Thứ Sáu, 20/09/2024 09:55 (GMT +7)

Họp mặt doanh nghiệp tỉnh Long An nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Thứ 2, 10/10/2022 | 23:27:26 [GMT +7] A  A

Chiều 10/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh tổ chức Họp mặt, kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022) nhằm ghi nhận, tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có những đóng góp thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út dự.

Họp mặt doanh nghiệp tỉnh Long An nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 gây khó khăn cho phục hồi và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo kịp thời của Trung ương, Tỉnh ủy cùng tinh thần trách nhiệm của các ngành, các cấp đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đạt được nhiều kết quả khả quan trên tất cả lĩnh vực. Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh đạt 9,43%, thu ngân sách nhà nước đạt 96%, trong đó đóng góp cho ngân sách từ khối Doanh nghiệp khoảng 4.600 tỷ đồng chiếm khoảng 35% nguồn thu nội địa. Công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được tăng cường; các hoạt động xúc tiến đầu tư được tập trung, khẩn trương thực hiện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út ghi nhận và  đánh giá cao những đóng góp của các Doanh nhân và Doanh nghiệp trong thời gian qua, nhất là đã đồng hành cùng với tỉnh trong phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biếtLãnh đạo tỉnh rất mong các doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Long An tiếp tục phát huy vai trò xung kích đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, chuyển đổi số, năng động, bản lĩnh hơn và sáng tạo hơn, thích ứng nhanh với điều kiện mới, dám nghĩ dám làm, bằng tất cả sự cố gắng, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng văn  hóa doanh nghiệp; đề xuất và cùng với tỉnh triển khai các giải pháp thực hiện đạt hiệu quả nhất.”

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân với quan điểm “xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Đồng thời, Long An luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hợp tác, đầu tư cùng nhau phát triển tại tỉnh./. 

Văn Tài - Xuân Quốc

Họp mặt Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An

Trước đó, vào sáng nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An họp mặt các doanh nghiệp hoạt động, đầu tư trên các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm.

Họp mặt Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An

Tỉnh Long An hiện có trên 14.300 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng số vốn đầu tư trên 356.000 tỷ đồng và có trên 67.500 hộ kinh doanh cá thể. Đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có trên 265 Hội - Thành viên. Trong những năm qua, Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã có những bước phát triển không ngừng, có đóng góp quan trọng trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế tỉnh; tạo ra việc làm cho hàng ngàn lao động; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao chứng nhận Hội viên mới cho 8 doanh nghiệp

Buổi họp mặt là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ với nhau nhiều chủ đề liên quan đến thực tế hoạt động. Đồng thời trang bị hành trang giúp doanh nghiệp địa phương vượt qua những khó khăn trước mắt, hướng đến mục tiêu hội nhập cùng phát triển.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao chứng nhận Hội viên mới cho 8 doanh nghiệp./.

Văn Tài - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu