Chủ Nhật, 08/09/2024 06:31 (GMT +7)

Huyện đoàn Bình Chánh với các hoạt động xã hội, thiện nguyện tại huyện Tân Hưng

Thứ 4, 17/07/2024 | 18:22:39 [GMT +7] A  A

Ngày 17/7, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Huyện đoàn Tân Hưng tổ chức Chương trình “Măng non Bình Chánh sẵn sàng vì biên giới, biển đảo” gắn với Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới”.

Đoàn viên, thanh niên và học sinh được nghe Đồn Biên phòng Sông Trăng tuyên truyền về ý nghĩa của cột mốc biên giới.

Huyện đoàn, Hội đồng Đội và các em thiếu nhi huyện Bình Chánh đến tham quan cột mốc 230 và được nghe Đồn Biên phòng Sông Trăng tuyên truyền về ý nghĩa cột mốc, công tác phân giới cấm mốc và bảo vệ đường biên mốc quốc giới do đơn vị được giao quản lý. Tại đây, Huyện đoàn Bình Chánh trao bản tượng trưng bếp ăn trị giá 5 triệu đồng, tặng bản đồ hành chính Việt Nam “Tự hào một dải non sông” cho Đồn Biên phòng Sông Trăng.

Huyện đoàn Bình Chánh bảng tượng trưng bếp ăn, Công trình đường cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Sông Trăng và Huyện đoàn Tân Hưng
Đoàn trao 20 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng.

Tiếp tục chuỗi hoạt động của Chương trình, đoàn di chuyển đến xã Hưng Điền B trao 15 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó trong học tập của Trường Tiểu học và Trường THCS và THPT Hưng Điền B; trao tặng 20 phần quà cho người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã; trao tặng 02 bản đồ hành chính Việt Nam “Tự hào một dải non sông” cho xã Hưng Điền B và Trường Tiểu học Hưng Điền B.

Chị Nguyễn Kim Xuân – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bình Chánh trao học bổng cho các em học sinh.
Tổng nguồn lực thực hiện Chương trình lần này khoảng 50 triệu đồng.

Chương trình cũng trao tặng Huyện đoàn Tân Hưng bảng tượng trưng công trình tuyến đường cờ Tổ quốc trị giá 15 triệu đồng; 01 ngàn quyển tập, 500 khăn quàng đỏ, tủ sách thiếu nhi. Tổng nguồn lực thực hiện Chương trình khoảng 50 triệu đồng, do Huyện đoàn Bình Chánh vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Huyện đoàn Bình Chánh trao tặng 02 bản đồ hành chính Việt Nam “Tự hào một dải non sông” cho xã Hưng Điền B và Trường Tiểu học Hưng Điền B.

Những hoạt động ý nghĩa trên không chỉ thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bình Chánh với các đội viên, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện biên giới Tân Hưng. Mà qua đó, còn giáo dục cho các đội viên, thiếu nhi huyện Bình Chánh về tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, ý thức rèn luyện bản thân xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu