Thứ Ba, 17/09/2024 03:06 (GMT +7)

Kiểm tra công tác đăng ký nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ tại huyện Cần Giuộc

Thứ 5, 11/07/2024 | 15:49:46 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh do Thượng tá Đặng Hoàng Tuấn – Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác đăng ký nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ (SSNN) năm 2025 tại huyện Cần Giuộc. Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc Đào Thị Ngọc Vui đến dự.

Số lượng đưa ra xét duyệt năm 2025 của huyện Cần Giuộc là 11.705 công dân

Để quản lý, nắm chắc công dân nam trong độ tuổi SSNN chuẩn bị nguồn cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 chặt chẽ, không để sót nguồn, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đặc biệt là cơ quan Công an và Quân sự phối hợp tổ chức đối chiếu, phúc tra trên sổ nguồn và sổ quản lý nhân khẩu. Đồng thời tiến hành kiểm tra công tác phúc tra, đối chiếu nguồn SSNN đối với 15 xã - thị trấn.

Kết quả, số lượng công dân đưa ra xét duyệt năm 2025 là 11.705, tăng 529 công dân so với năm 2024. Trong đó, có 07 đảng viên gồm 6 chính thức và 01 dự bị.

Thời gian tới, Ban CHQS huyện sẽ tham mưu, phối hợp triển khai Luật NVQS và các văn bản có liên quan đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo quy định. Thực hiện các bước tiếp theo của quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 hoàn thành chỉ tiêu. Chuẩn bị mọi mặt cần thiết phục vụ cho công tác tuyển quân đầy đủ, đúng chế độ.

Qua kiểm tra, Đoàn đề nghị huyện Cần Giuộc kiện toàn Hội đồng NVQS đúng theo qui định. Tập trung cả hệ thống chính trị cho công tác tuyển quân. Xét duyệt NVQS chặt chẽ theo hướng dẫn của cấp trên. Đối với các trường hợp vắng mặt, không rõ nơi đến phải xác minh, báo cáo và tiến hành giải quyết theo qui định. Sau xét duyệt cấp huyện, UBND huyện ra quyết định gọi số công dân đủ điều kiện nhập ngũ để sơ tuyển sức khỏe.

Ngoài ra, Đoàn đã kiểm tra 2 xã Phước Lâm, Phước Hậu và chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục. Đề nghị huyện triển khai cho các địa phương còn lại thực hiện nghiêm không để xảy ra tình trạng sót nguồn công dân SSNN.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu