Thứ Bảy, 21/09/2024 00:45 (GMT +7)

Kiểm tra tiến độ xây dựng Trường THCS - THPT Nguyễn Thị Một và Trường THCS Nguyễn Văn Bộ

Thứ 4, 31/07/2024 | 20:22:44 [GMT +7] A  A

Ngày 30/7, Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và Nguyên Phó thủ tướng - Trương Hoà Bình có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một, huyện Cần Giuộc và Trường THCS Nguyễn Văn Bộ, huyện Tân Trụ. Đi cùng đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà.

Kiểm tra tiến độ xây dựng tại hiện trường

Hai ngôi trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một và Trường THCS Nguyễn Văn Bộ được xây dựng với kinh phí do Nguyên chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động tài trợ. Tính đến nay, các công trình đã hoàn thiện cơ bản các phần (tô, trát, sơn nước, lát gạch,...) các khối; Hạ tầng (sân đường đang hoàn thiện lớp cấp phối đá). Đối với công trình Trường THCS Nguyễn Văn Bộ, đã hoàn thành được 80% các hạng mục, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 20/8 để kịp Khai giảng năm học mới. Còn đối với công trình Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một, hiện nay vẫn còn một số khó khăn trong việc vận chuyển vật tư xây dựng do đoạn đường dẫn vào công trình trước đó xảy ra sạt lở, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công công trình,

Qua kiểm tra, Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm học mới 2024-2025. Riêng đối với công trình Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một cần có giải pháp giảm tải khối lượng vật tư vận chuyển để đảm bảo tiến độ thi công; tăng ca để rút ngắn thời gian hoàn thành, tối đa đến ngày 20/11 hoàn thành công trình, bàn giao, đưa vào sử dụng; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm gia cố đoạn đường ảnh hưởng sạt lở. Đồng thời, Sở giáo dục và Đào tạo có giải pháp kịp thời bảo đảm học tập cho các em trong năm học mới khi công trình chưa hoàn thành.

Việc xây dựng Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một và Trường THCS Nguyễn Văn Bộ góp phần tạo thêm môi trường học tập hiện đại, chất lượng cao cho học sinh của địa phương.

Phương Lan - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu