Chủ Nhật, 22/09/2024 11:51 (GMT +7)

Kỳ họp giả định “HĐND trẻ em năm 2024”

Thứ 4, 21/08/2024 | 21:18:53 [GMT +7] A  A

Nhằm tạo môi trường, điều kiện để trẻ thể hiện tâm tư, nguyện vọng, hình thành cho trẻ em có ý thức quan tâm đến xã hội, chiều nay, HĐND tỉnh Long An tổ chức kỳ họp giả định “Hội đồng nhân dân trẻ em năm 2024”, với sự tham dự của 60 “đại biểu HĐND trẻ em” đại diện cho gần 103 ngàn học sinh cấp trung học cơ sở trong toàn tỉnh.

Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu

Tại kỳ họp giả định diễn ra theo hình thức phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu trẻ em trong vai là đại biểu HĐND đã tập trung tham gia trao đổi, bàn luận về những vấn đề đang được trẻ em và toàn xã hội quan tâm, như:“Phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em”“Hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh”. Các nội dung này được triển khai lấy ý kiến từ hàng trăm ngàn cử tri trẻ em, giáo viên trong tỉnh thông qua diễn đàn trẻ em ở các cơ sở giáo dục.

Kỳ họp giả định “HĐND trẻ em năm 2024”

Đánh giá về kỳ họp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều cho rằng, tuy là kỳ họp giả định nhưng đây là về những vấn đề hết sức thời sự, cấp thiết đối với công tác chăm lo, bảo vệ cho trẻ em. Do đó,các đơn vị liên quan cần ghiên cứu, xây dựng, ban hành các cơ chế chính sách đặc thù, thiết thực dành cho trẻ em. Ngoài ra, ông cũng mong muốn gia đình và nhà trường cần tiếp tục quan tâm đến sức khỏe thể chất, tâm lý của trẻ em, tránh gây áp lực cho các em về học tập và cuộc sống; từng bước tạo điều kiện, môi trường giáo dục giúp an toàn, lành mạnh cho các em học sinh.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu