Thứ Hai, 23/09/2024 04:23 (GMT +7)

Lãnh đạo huyện Tân Thạnh thăm, chúc mừng các cơ sở thờ tự Phật giáo

Thứ 6, 16/08/2024 | 21:24:33 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh do Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Lê Xuân Khang trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng các cơ sở thờ tự Phật giáo nhân dịp Đại lễ Vu Lan năm 2024.

Đoàn tặng quà Ban Trị sự GHPGVN huyện nhân dịp Đại lễ Vu Lan năm 2024

Đoàn đã đến thăm Ban Trị sự GHPGVN huyện tại chùa Phật Bửu tại thị trấn Tân Thạnh, thăm chùa Giác Hoa Hậu Thạnh Đông và chùa Long Mỹ xã Bắc Hòa. Tại các nơi đến, đoàn đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện trong những tháng đầu năm 2024, cùng các định hướng phát triển về các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Ban Trị sự GHPGVN huyện Phật giáo cùng các chức sắc, tăng, ni, phật tử trên địa bàn cho sự phát triển chung của huyện, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp đại lễ Vu Lan, đoàn lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng, động viên đến các chức sắc, tăng ni, phật tử của các cơ sở thờ tự Phật giáo đón một mùa lễ Vu Lan thật vui tươi, ấm áp, an lành. Mong muốn trong thời gian tới, Ban Trị sự GHPGVN huyện Phật giáo tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo”, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương chung tay xây dựng thành công huyện nông thôn mới.

Đoàn đã đến thăm tặng quà chùa Giác Hoa Hậu Thạnh Đông

Thay mặt các chức sắc, tăng ni, phật tử trên địa bàn huyện, đại diện các cơ sở thờ tự Phật giáo đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện, cũng như cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tại địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; các phong trào của địa phương. Tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu thật chu đáo, ý nghĩa.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 12 cơ sở thờ tự Phật giáo, gồm 11 chùa và 01 Ban trị sự GHPGVN. Hàng năm, vào các ngày Lễ, Tết, lãnh đạo huyện Tân Thạnh đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà động viên các cơ sở.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu