Chủ Nhật, 22/09/2024 09:00 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 5, 22/08/2024 | 10:11:13 [GMT +7] A  A

Nhằm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, hoạt động sản xuất, sáng nay, tại huyện Cần Giuộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp đang hoạt động tại 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

Hiện nay, trên địa bàn huyện Cần Giuộc và Cần Đước có khoảng 2.500 doanh nghiệp đang hoạt động có vốn đăng ký trên 83.000 tỷ đồng; riêng trong 07 tháng đầu năm nay, hai huyện đã thành lập mới 270 doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, những nội dung trao đổi, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp được Phó UBND tỉnh, sở, ngành, địa phương liên quan trả lời các vấn đề trọng tâm liên quan giải phóng mặt bằng và thi công đoạn còn lại nối xuống cảng của đoạn đường Tân Tập, Long Hậu; Mở rộng đường 826B từ ngã ba Kênh đến cầu Kênh nước mặn; Đầu tư thêm đường dây trung thế để cung cấp điện cho khu công nghiệp; Các vấn đề liên quan Cảng Long An; Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính...

Đại diện doanh nghiệp phát biểu

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh: quan điểm chung của lãnh đạo tỉnh là khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh, Long An luôn thấu hiểu và chia sẻ với những trở ngại, thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực phối hợp để cùng doanh nghiệp tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, theo dõi, đôn đốc giải quyết đối với những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp có liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp và chưa được giải quyết dứt điểm tại Hội nghị này.

Văn Tài - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu