Thứ Sáu, 20/09/2024 05:01 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp tại Bến Lức và Cần Đước

Chủ nhật, 05/12/2021 | 23:16:00 [GMT +7] A  A

Sáng 5/12/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp tại Bến Lức và Cần Đước. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, lãnh đạo địa phương và Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn.

Các trường THPT sẵn sàng đón học sinh

Tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức, Đoàn công tác và Ban giám hiệu các trường trao đổi phương án chuẩn bị dạy học trực tiếp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt quan tâm về tỷ lệ tiêm vắc xin cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc dạy và học, dự phòng khu vực cách ly tạm thời, các bước xử lý khi phát hiện F0 hoặc người nghi nghiễm… Các trường hiện đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, vật tư y tế phòng, chống dịch để đón học sinh trở lại học tập.

Lãnh đạo Tỉnh làm việc tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Bến Lức

Cô Trần Thị Ngọc Hân Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức cho biết: Nhà trường tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm họp trực tuyến với phụ huynh học sinh, tuyên tuyền văn bản về phòng chống dịch và văn bản của UBND tỉnh, Sở về chuẩn bị đi học trực tiếp trở lại, cũng vận động phụ huynh an tâm khi trường chuẩn bị đầy đủ và học sinh đã tiêm được 1 mũi.

Còn tại huyện Cần Đước, các trường THPT trên địa bàn xây dựng phương án, kế hoạch triển khai dạy học trực tiếp tại trường. Cán bộ, giáo viên, nhân viên được quán triệt phải gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, người thân, học sinh tích cực tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh làm việc tại trường THPT Rạch Kiến, Cần Đước

Cô Hà Thị Minh Hiền Hiệu trưởng Trường THPT Rạch Kiến, huyện Cần Đước cho biết: Đầu tiên làm tốt công tác tuyên truyền phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, để làm sao đảm bảo được tình hình sức khỏe của con em mình khi đến trường. Ngoài ra, nhà trường trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch khi các em đến trường.Trong tình hình đón học sinh đi học trở lại, cụ thể là sẽ linh hoạt trong dạy trực tuyến chuyển qua trực tiếp và ngược lại. Mục đích chung của nhà trường là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, ngăn ngừa, để khi học sinh đi học trở lại hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra trường hợp các em là F1, F0 ở nhà trường.

Bên cạnh việc động viên các trường nỗ lực thực hiện linh hoạt giải pháp chuẩn bị dạy học trực tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị nhà trường (đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm) chủ động phối hợp gia đình theo dõi sức khỏe học sinh thường xuyên tại nhà, vận động cha mẹ học sinh cho các cháu tiếp cận vắc xin và học trực tiếp, đồng thời chú ý các biện pháp đảm bảo an toàn trong nhà trường và cả khách đến liên hệ công tác.

Ông Phạm Tấn Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo: Công tác chỉ đạo của Sở GDĐT, Sở y tế phối hợp các địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh cũng như Sở Chỉ huy của tỉnh về xây dựng phương án tổ chức học trực tiếp cho các cháu học sinh, đặc biệt là khối THPT. Các địa phương chủ động xây dựng kịch bản khi tổ chức học lại. Trong đó đặc biệt chú ý vai trò của nhà trường, y tế địa phương, tổ COVID cộng đồng, khi phát hiện chúng ta tổ chức khoanh vùng, cách ly ngay tránh trường hợp lây nhiễm chéo. Qua sự phối hợp chặt chẽ của nhà trường, tôi tin rằng công tác tổ chức học trực tiếp cho khối THPT bắt đầu từ 6/12 này sẽ đạt được kết quả thành công tốt đẹp.

Qua buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đề nghị các trường áp dụng kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp, có khó khăn báo cáo ngay để được chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời, tránh bị động, lúng túng khi xử lý các tình huống.

Thanh Thủy – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu