Thứ Sáu, 20/09/2024 07:02 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh Long An gặp gỡ với các Cơ quan ngoại giao, Hiệp hội, Doanh nghiệp năm 2023

Thứ 6, 24/02/2023 | 12:08:39 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 23/2/2023, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các Cơ quan ngoại giao, Hiệp hội, Doanh nghiệp năm 2023. Tham dự Hội nghị có Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh – ông Kang Myong-il; Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh - ông Han Kuo Yao cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu chào mừng hội nghị

Về phía tỉnh Long An, tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được vui mừng thông tin một số thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An năm 2022, đặc biệt là sự hỗ trợ quý báu của các cơ quan quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp. Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn hội nghị lần này sẽ cơ hội tốt để các doanh nghiệp thẳng thắn chia sẻ và đối thoại. Các kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp, các Hiệp hội cũng sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh thực hiện các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế một cách thực chất hơn và hiệu quả hơn.

Đại biểu dự họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển bền vững; bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Với tinh thần là “Trước sau như một”, “Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp”, Bí thư Tỉnh ủy hy vọng và tin tưởng rằng, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức, Hiệp hội và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng gắn kết bạn bè quốc tế với Long An nói riêng và Việt Nam nói chung; tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, vì sự phát triển bền vững, phồn vinh, hạnh phúc và nghĩa tình.

Tại hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đề xuất, hiến kế trọng tâm, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp, nhà đầu tư về các vấn đề như: đất đai, thủ tục đầu tư, nguồn lao động chất lượng cao, chính sách thuế và các vấn để liên quan đến xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn, minh bạch;…

Chủ tịch UBND tỉnh Long An  - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất, đồng hành của các cơ quan ngoại giao, các hội, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp. Qua đây, tỉnh Long An cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm hoạt động đầu tư đạt hiệu quả. Đối với những vấn đề các doanh nghiệp còn gặp khó khăn, vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan theo thẩm quyền khẩn trương rà soát, giải quyết kịp thời. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng các cơ quan, tổ chức quốc tế, các hội, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, tích cực giúp quảng bá hình ảnh Long An đến bạn bè quốc tế, kết nối những đối tác tin cậy, có tiềm năng, thiện chí đến đầu tư vào Long An./.

Kim Ngân – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu