Thứ Sáu, 20/09/2024 06:50 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh Long An làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ 3, 06/09/2022 | 10:52:19 [GMT +7] A  A

Từ ngày 04/9 đến 10/9/2022, lãnh đạo tỉnh Long An có chuyến thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư và kết nối địa phương tại Nhật Bản. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải dẫn đầu đoàn công tác. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo một số sở ngành và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Long An làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản

Trong chương trình làm việc, ngày 05/9, đoàn công tác tỉnh Long An có buổi chào xã giao với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ngài Vũ Hồng Nam. Dịp này, lãnh đạo tỉnh Long An thông tin đến ngài Đại sứ về tình hình hợp tác đầu tư giữa Long An với các nhà đầu tư Nhật Bản. Lãnh đạo tỉnh khẳng định tầm quan trọng của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với sự phát triển kinh tế của Long An, qua đó góp phần tô thắm thêm mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Trong buổi làm việc tại Đại sứ quán, lãnh đạo tỉnh cũng có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Erex của Nhật Bản. Erex là nhà sản xuất, cung cấp điện và cũng là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực điện sinh khối tại Nhật Bản. Vào tháng 5/2022, Công ty Cổ phần Erex và Sở Công Thương Long An cùng ký kết biên bản ghi nhớ giữa các bên liên quan để sớm triển khai dự án nhà máy điện sinh khối trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Erex của Nhật Bản

Cũng trong buổi sáng làm việc, đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Essuhai. Đây là đối tác triển khai Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của tỉnh. Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và Công ty TNHH Essuhai nhằm trao đổi về nội dung đào tạo và xúc tiến nguồn lao động tỉnh Long An tại Nhật Bản.

Trong ngày 05/9, lãnh đạo tỉnh cũng chứng kiến buổi lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Tập đoàn Sumitomo Forestry và Tập đoàn Thắng Lợi.

Trước cuộc gặp, Đoàn công tác của tỉnh khảo sát mô hình khu nhà mẫu của Tập đoàn Sumitomo Forestry: Sumitomo Forestry Display Home Tour./.

Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu