Chủ Nhật, 19/05/2024 16:46 (GMT +7)

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được cử hành trang trọng

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:11:56 [GMT +7] A  A

Ngay trước giờ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trời Điện Biên bất ngờ đổ mưa, nhưng Lễ kỷ niệm vẫn được cử hành trang trọng theo đúng kế hoạch.

Khối nữ quân nhạc diễu binh trong lễ kỷ niệm. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Trời mưa nhưng không thể “ngăn cản” được hàng triệu trái tim và những bước chân của nhân dân và du khách muôn phương hướng về Điện Biên Phủ anh hùng.

Ngay từ 2 giờ ngày 7/5, hàng vạn nhân dân và du khách đã hướng về sân vận động tỉnh Điện Biên và các tuyến đường lớn của thành phố, nơi đoàn diễu binh, diễu hành đi qua, như đường Hoàng Văn Thái, đường Võ Nguyên Giáp, đường Phạm Văn Đồng và đứng trước các màn hình LED lớn được truyền hình từ sân vận động. Khoảng 6 giờ 15 phút, trời bất ngờ đổ mưa to, nhưng nhân dân và du khách vẫn che ô, mặc áo mưa, đứng sát bên nhau để chờ đón thời khắc lịch sử, thiêng liêng diễn ra.

Đúng 7 giờ 45 phút ngày 7/5, Nghi lễ Chào cờ trang trọng diễn ra, màn pháo lễ nổ vang rền trên trời Điện Biên mở màn cho lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dưới trời mưa, hàng vạn nhân dân và du khách rất háo hức khi được trực tiếp xem bắn pháo lễ. Ông Đinh Đức Huân, du khách đến từ Ninh Bình chia sẻ: “Tôi rất cảm động khi lần đầu tiên được xem bắn pháo lễ. Tôi và bạn bè đã đứng đây từ 3 giờ sáng để chọn cho mình vị trí đứng thuận lợi nhất. Dù trời mưa, nhưng chúng tôi vẫn đứng tại đây để chờ đón thời điểm quan trọng này”.

Cùng chung cảm xúc như ông Huân, anh Nguyễn Thành Phong đến từ đất Phú Thọ cho biết, đây là lần đầu tiên anh đặt chân đến mảnh đất Điện Biên anh hùng và đúng vào thời điểm diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Được tận mắt chứng kiến màn pháo lễ, anh chia sẻ: “ Đây là kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi thấy thật tự hào và biết ơn sự hy sinh của cha ông ta đã không quản ngại gian khổ và hy sinh để giành độc lập cho đất nước…”.

Ghi nhận tại hiện trường, dưới trời mưa nhưng không khó để bắt gặp nhiều hình ảnh thật cảm động, như có những người dù không quen biết nhưng vẫn chia sẻ với nhau mảnh áo mưa nhỏ, hay sẵn sàng nghiêng ô để che cho cháu bé đứng bên cạnh. Dưới trời mưa nhưng tình cảm của nhân dân và du khách có mặt tại thành phố Điện Biên Phủ vào thời khắc này thật ấm lòng, gần gũi, như thêm phần khẳng định tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta.

Trời như chiều lòng người, đến 8 giờ đã ngớt mưa và đến đúng 8 giờ 45 phút đã tạnh, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ diễu binh, diễu hành. 11 máy bay trực thăng mang theo Cờ Đảng, Cờ Tổ quốc, oai hùng bay trên bầu trời Điện Biên Phủ rộng mở…

Trung Kiên (TTXVN)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu