Thứ Sáu, 20/09/2024 09:35 (GMT +7)

Long An gây ấn tượng mạnh trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước

Thứ 2, 17/10/2022 | 15:57:54 [GMT +7] A  A

Nhờ vị trí thuận lợi kết hợp với yếu tố “nhân hòa”, Long An đã gặt hái thành quả ấn tượng về thu hút đầu tư các dự án lớn trong năm 2022.

Long An gây ấn tượng mạnh trong thu hút đầu tư trong và nước

Trong thời gian qua, nhất là giai đoạn bình thường mới, sau đại dịch COVID-19, Long An đã đón nhiều dự án có nguồn vốn lớn, như: Lotte, VinaCapital, Saigontel, Coca-Cola, Khu phức hợp công nghệ cao Thái Tuấn … Bên cạnh chào đón hàng loạt dự án mới, nguồn vốn đầu tư lớn, hình ảnh về Long An ngày càng được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm bởi môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thân thiện, hiệu quả và an toàn.

Ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND tỉnh: Hiện nay chúng tôi tăng cường đối thoại đồng hành cùng doanh nghiệp để chúng tôi lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp để chúng tôi kịp thời tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, chúng tôi rà soát cắt giảm thủ tục rườm ra để làm sao chúng tôi cải thiện môi trường đầu tư thật sự tốt hơn.

Từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp  đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 80 dự án, trong đó có 43 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký trên 12.200 tỷ đồng và 37 dự án FDI với tổng vốn hơn 303 triệu USD.Tổng vốn cấp mới và tăng thêm trong nước trên  13.472 tỷ đồng tăng 111% và Vốn FDI là hơn 419 triệu USD  tăng 37% so cùng kỳ. Hiện, Long An tiếp tục thực hiện các giải pháp để tiếp tục nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về xúc tiến đầu tư năm 2022; thực hiện việc đối thoại với doanh nghiệp trong của ngoài nước, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào Long An./.

Quế Quyên - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu