Thứ Bảy, 04/05/2024 15:33 (GMT +7)

Long An khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử lần thứ 3

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:12:15 [GMT +7] A  A

Tối 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử tỉnh Long An lần thứ 3. Đến dự, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Long An khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử lần thứ 3

Hội thi năm nay có 60 thí sinh được vào vòng chung kết trong số 172 thí sinh dự thi, do các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh tuyển chọn qua vòng sơ tuyển. Tại vòng chung kết, các thí sinh tiếp tục tranh tài với các tiết mục ca vọng cổ, độc tấu nhạc cụ dân tộc qua các chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước; Ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc,…

Hội thi năm nay có 60 thí sinh được vào vòng chung kết

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh - Nguyễn Thành Thanh khẳng định Đờn ca tài tử Nam Bộ là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của nhân dân miền Nam, là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, nhấn mạnh Long An là một trong những chiếc nôi của nhạc tài tử Nam Bộ với sự có mặt của nghệ nhân nhạc sư Nguyễn Quang Đại đã đào tạo nên nhiều thế hệ tài năng, góp phần làm cho loại hình nghệ thuật này ngày càng lan tỏa, trở thành di sản chung của dân tộc.

Hội thi là dịp tạo điều kiện cho những người yêu thích và có năng khiếu về nghệ thuật ĐCTT trong tỉnh được hội ngộ, thi diễn tài năng, trao đổi, học hỏi kỹ năng nghệ thuật, từ đó chọn ra những nhân tố mới, ươm mầm cho thế hệ kế thừa trong bảo tồn và phát triển ĐCTT NB của tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung./.

Bích Ngân – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu