Thứ Sáu, 20/09/2024 09:59 (GMT +7)

Long An quyết tâm triển khai công trình giao thông trọng điểm đúng tiến độ

Thứ 6, 03/02/2023 | 17:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 3/2, đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đã đến khảo sát, làm việc về việc triển khai các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Bến Lức và huyện Đức Hòa. Cùng đi với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát các công trình giao thông trọng điểm

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã khảo sát tiến độ thực hiện đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Long An, đường tỉnh 830E và 823D. Đối với đường vành đai 3, đến nay cơ bản hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ yêu cầu của Chính phủ. Trong đó, dự kiến dự án thành phần 7 sẽ khởi công trong tháng 6/2023; dự án thành phần 8 sẽ hoàn thành bàn giao giải phóng mặt bằng trong tháng 12/2023. Đối với đường tỉnh 823D, hiện nay, các nhà thầu đang tập trung vật tư, thiết bị, xe máy triển khai 7 mũi thi công tại các đoạn đã được bàn giao mặt bằng, giá trị khối lượng thực hiện đến nay 96/946 tỷ đồng, đạt trên 10%.

Sau khi khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc họp với các sở ngành, địa phương tại huyện Đức Hòa, nghe các đơn vị, địa phương báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, đột phá theo nghị quyết đại hội XI Đảng bộ tỉnh đầu tư trên địa bàn huyện Bến Lức và Đức Hòa như: đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Long An; đường tỉnh 830E; đường tỉnh 830C; đường tỉnh 823D; trục động lực Đức Hòa và đề xuất, kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út khẳng định: Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện bố trí vốn kịp thời cho các công trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh _ Nguyễn Văn Út khẳng định: Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện bố trí vốn kịp thời cho các công trình; về phía các địa phương phải thực hiện bố trí tái định cư ổn định, đảm bảo nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ để người dân yên tâm di dời, bàn giao mặt bằng.

Qua khảo sát thực tế và nắm thông tin tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy _ Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của 2 huyện Bến Lức và Đức Hoà trong việc triển khai các phần việc, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo khởi công các công trình giao thông trọng điểm sớm nhất trong thời gian tới. Tuy nhiên, tình hình trong nước, thế giới tiếp tục còn khó khăn, nhu cần nguồn vốn đầu tư cho phát triển cần rất lớn nhưng nguồn vốn của tỉnh còn hạn chế, một số quy định còn bất cập, khó khăn sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các dự án công trình giao thông trọng điểm của tỉnh.

Sau khi khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc họp với các sở ngành, địa phương

Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: “Trong điều kiện khó khăn sẽ làm cho chúng ta có quyết tâm, quyết liệt, nội lực lớn, bền gan vững chí để vượt qua khó khăn. Khó đến đâu, chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết đến đó. Càng khó, chúng ta phải càng năng động, sáng tạo, quyết liệt, vì dân, vì nước, vì mục tiêu của nhiệm kỳ, nỗ lực thực hiện các công trình giao thông trọng điểm đúng kế hoạch, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của tỉnh nhà”./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu