Thứ Năm, 19/09/2024 09:03 (GMT +7)

Long An số ca nhiễm mới giảm trong 3 tuần gần đây

Thứ 3, 04/01/2022 | 20:54:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 4/1/2022 Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Hội nghị do Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Được chủ trì. Cùng dự còn có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Sở, ngành tỉnh.

Hội nghị do Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Được chủ trì.

Tính đến ngày 03/1, Long An có tổng cộng 40.595. Đáng chú ý, Long An vẫn đang ở cấp độ 1 nguy cơ thấp, trong 3 tuần gần đây, số ca nhiễm mới tử vong đều giảm. Phần lớn hiện nay các ca mắc mới đều xảy ra tại cộng đồng, không triệu chứng và điều trị tại nhà chiếm phần lớn. Riêng các trường hợp tử vong, F0 bệnh nền chiếm gần 80% trong tổng số ca tử vong từ đầu dịch đến nay. Hiện Long An đang tập trung tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12-17 tuổi và tiêm mũi nhắc cho những người bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, người trên 50 tuổi.

Tại hội nghị, các địa phương đề xuất về các chế độ, chính sách cho đội ngũ phòng chống dịch tại cơ sở; các vấn đề trong việc học tập trực tuyến của học sinh tiểu học; đề xuất được phân bổ thuốc kháng vi rút kịp thời.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ – Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải chủ động, nghiêm túc, đồng bộ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các kết luận của Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, gắn với kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và phục hồi kinh tế – xã hội của tỉnh. Trong đó, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và tổ chức hoạt động hiệu quả các bệnh viện thu dung, điều trị theo tinh thần“Lưỡng dụng, tiết kiệm, hiệu quả; chủ động đảm bảo lượng oxy cung cấp trong quá trình điều trị; đồng thời phát huy các Tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng để hỗ trợ người điều trị tại nhà, hạn chế chuyển nặng, tử vong. Bên cạnh đó, đây đến Tết để hạn chế dịch bệnh lây lan, các địa phương hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu