Thứ Sáu, 20/09/2024 05:06 (GMT +7)

Lương y Phan Văn Sang với bệnh nhân nghèo.

Thứ 6, 25/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Dựa trên kinh nghiệm điều trị bệnh theo phương pháp y học cổ truyền đã tích góp được trong suốt cuộc đời làm thầy thuốc, lương y Phan Văn Sang (60 tuổi) đã giúp đỡ cho rất nhiều bệnh nhân nghèo điều trị các bệnh về gai cột sống, thần kinh tọa, các chứng đau đầu, đau cột sống cổ, tê mỏi lưng…. Đặc biệt, thầy Phan Văn Sang có phương pháp chữa các bệnh bùn mật, sỏi mật từ trái sung rất hiệu quả.

Lương y Phan Văn Sang kể lại, từ nhỏ ông đã có sở thích tìm hiểu về các loại cây cỏ, thảo dược xung quanh nơi mình ở. Năm 20 tuổi, ông có cơ duyên được một thầy lang chỉ dạy về các phương pháp châm cứu và điều chế thuốc từ các loại thảo dược, cây trái có trong cuộc sống. Sau đó, ông tìm vào Tp. Hồ Chí Minh xin vào làm ở một nhà thuốc Đông y ở quận Bình Thạnh để nâng cao tay nghề.
Năm 1997, ông tham gia một khóa học tại Viện Y Dược học cổ truyền Tp. Hồ Chí Minh. Sau khi lĩnh hội được các phương pháp khám và chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền, lương y Phan Văn Sang dốc sức tham gia các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí ở chùa Tường Quang (quận 12) và chùa Kỳ Quang (quận Gò Vấp) nhằm giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi ngày, lương y Phan Văn Sang thực hiện rất nhiều cuộc tư vấn miễn phí qua điện thoại.
Hằng ngày có rất nhiều bệnh nhân đến nhờ thầy Sang khám hoặc tư vấn bệnh.
Đa phần các bệnh nhân tìm đến đều được thầy tư vấn, điều trị miễn phí.


Khám bệnh theo phương pháp châm cứu.


Thầy Sang còn bào chế nhiều loại thuốc từ thảo dược theo phương pháp Đông y.


Người bệnh đến phòng khám mua thuốc đều được thầy Sang dặn dò cẩn thận.


Lương y Phan Văn Sang tiếp chuyện phóng viên Báo ảnh Việt Nam.

Nhiều năm nay, Trạm y tế phường 7, quận Gò Vấp, nơi thầy Sang làm việc, thường xuyên được nhiều bệnh nhân tín nhiệm tìm đến nhờ tư vấn, khám chữa bệnh. Mỗi ngày, lương y Phan Văn Sang tất bật tư vấn cho hàng chục bệnh nhân qua điện thoại, qua email, hoặc trực tiếp tại phòng khám bệnh của thầy.

Phương pháp chữa bệnh của thầy dựa trên các bài thuốc dân gian, các loại thảo dược, hoa quả đã được nghiên cứu trong thực tế nên đem lại kết quả chữa bệnh cao, vừa tiết kiệm chi phí điều trị. Sự ân cần, chu đáo trong tư vấn, khám chữa bệnh của thầy Sang đã giúp nhiều người bệnh an tâm và tín nhiệm.

Đặc biệt, thầy Phan Văn Sang có phương pháp chữa các bệnh bùn mật, sỏi mật từ trái sung rất hiệu quả. Phương pháp này đã được kiểm chứng bởi nhiều bệnh nhân bị sỏi mật được thầy tự tay bào chế thuốc hoặc hướng dẫn người bệnh tự làm, giúp bệnh nhân giảm bớt hoặc khỏi bệnh hoàn toàn.

Anh Vũ Văn Hùng (33 tuổi, quê ở Phủ Lý, Hà Nam), nhiều năm đau đớn với chứng sỏi túi mật. Biết tiếng thầy Sang, anh Hùng gọi điện thoại vào nhờ thầy hướng dẫn điều trị bệnh bằng trái sung. Sau ba đến sáu tháng uống thuốc đã chữa tan căn bệnh. Đến nay, anh Hùng vẫn thường xuyên gọi điện thăm hỏi thầy, đồng thời truyền lại bài thuốc quý này cho những ai bị bệnh sỏi mật, một phương pháp trị bệnh hiệu quả.


Thầy Sang rất tích cực tham gia công tác từ thiện.
Thầy Sang thăm hỏi, dộng viên và tặng quà người cao tuổi không nơi nương tựa.
Thầy Sang đi thăm hỏi bệnh nhân nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh.


Người bệnh luôn tìm thấy ở ông sự ân cần, chu đáo và trái tim nhận hậu của người thầy thuốc.

Bà Tăng Thị Tuyết Nhung, dược sĩ Trạm Y tế phường 5, quận Gò Vấp, một đồng nghiệp thân thiết với thầy Sang nhận xét: “Thầy Sang là một lương y chuyên cần, có trách nhiệm trong công việc và rất yêu thương bệnh nhân. Thầy chữa bệnh giúp người bằng cả tấm lòng và trách nhiệm của một người thầy thuốc có tấm lòng nhân hậu”./.

Bài: Sơn Nghĩa – Ảnh: Đặng Kim Phương- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu