Thứ Hai, 23/09/2024 14:33 (GMT +7)

Mô hình sử dụng phân hữu cơ cho lợi nhuận cao hơn bên ngoài gần 6 triệu đồng 1 ha

Thứ 6, 09/08/2024 | 10:57:32 [GMT +7] A  A

Qua đánh giá kết quả mô hình trình diễn phân hữu cơ ST-GROWTH, do Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Minh MBC thực hiện tại hộ anh Nguyễn Văn Anh, ấp Cây Me xã Hưng Điền trong vụ hè thu 2024 với diện tích 01 hecta, lúa trong mô hình cho lợi nhuận cao hơn ruộng láu bên ngoài gần 6 triệu đồng/hecta.

Đại biểu và nông dân tham quan thực tế mô hình

Đây là kết quả đánh giá tại buổi tổng kết mô hình này được tổ chức vào sáng nay, ngày 8/8/2024 có sự tham dự của Hội Nông dân huyện, cùng thành viên Tổ khuyến nông cộng đồng, các Hợp tác xã Nông nghiệp và 30 nông dân trên địa bàn xã Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà.

Mô hình sử dụng giống OM 18 gieo sạ với số lượng 100 kg/hecta và áp dụng quy trình kỹ thuật “1 phải 6 giảm”. Đồng thời, sử dụng phân hữu cơ ST-GROWTH để giảm lượng phân vô cơ. Cụ thể, lần 01 khi tiến hành làm đất từ 3 đến 4 ngày trước sạ, sau đó cho nước vào và phun 5 lít/hecta để cải tạo đất; lần 2 phun 3 lít/hecta khi lúa từ 18 đến 20 ngày và lần 3 phun 2 lít/hecta vào giai đoạn đón đòng.

Đánh giá qua quá trình canh tác cho thấy, ruộng trong mô hình giảm từ 30 đến 50% phân vô cơ, 4 lần phun thuốc bảo vệ thực vật so với ruộng đối chứng nhưng lúa vẫn phát triển tốt.

Hiện tại, lúa trong mô hình đang trong giai đoạn chín, chuẩn bị cho thu hoạch. Năng suất ước đạt khoảng 6 tấn/hecta, cao hơn ruộng đối chứng 400 kg/hecta và cho lợi nhuận gần 6 triệu đồng/hecta.

Mô hình do Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Minh MBC thực hiện tại xã Hưng Điền

Qua tham quan thực tế và được nghe báo cáo kết quả mô hình, nông dân đánh giá cao về sản phẩm phân hữu cơ ST-GROWTH, do sử dụng sản phẩm phân này vừa có tính cải tạo đất, giảm sâu bệnh, giảm chi phí đầu tư và mang lại hiệu quả trong sản xuất, nông dân đề nghị nhân rộng để sử dụng trong thời gian tới.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu