Thứ Năm, 19/09/2024 23:53 (GMT +7)

Mộc Hóa thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực

Thứ 5, 02/12/2021 | 16:07:00 [GMT +7] A  A

Với mục tiêu cùng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc thu gom và tiêu huỷ vỏ chai, bao gói thuốc bảo vệ thực vật, ngày 02/12/2021 Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh Long An phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Hóa tổ chức lễ Phát động thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân

Thời gian qua, việc tổ chức thu gom và tiêu huỷ vỏ chai, bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, qua đó góp phần tích cực trong việc duy trì và nâng cao tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Tại buổi lễ phát động, đơn vị chuyên môn, đại diện chính quyền địa phương và bà con nông dân cùng hô to khẩu hiệu Chung tay bảo vệ môi trường! Không chôn, đốt vỏ chai, bao gói thuốc bảo vệ thực vật tuỳ tiện! Tích cực thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng. Đồng thời phát 2.300 bao đựng vỏ chai thuốc BVTV đến người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau thời gian thu gom 10 ngày, địa phương sẽ tổ chức xe chuyên dụng xử lý chất thải nông nghiệp đến thu gom và mang xử lý đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Thu gom rác bao bì thuốc BVTV góp phần bảo vệ môi trường sống ở nông thôn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Thuốc bảo vệ thực vật là những hợp chất hữu cơ độc hại đứng đầu danh sách 12 loại độc chất nguy hiểm, tồn tại rất bền trong môi trường nên khó phân hủy sinh học. Khi những hóa chất này theo nước mưa ngấm sâu vào nguồn nước sinh hoạt, trong không khí, thức ăn là một trong những tác nhân gây các bệnh ung thư điển hình cho con người. Vì vậy chủ trương của tỉnh Long An nói chung và huyện Mộc Hóa nói riêng quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân thu gom và tiêu hủy bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống ở nông thôn, bảo vệ sức khỏe người dân.

Bé Ngoan

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu