Thứ Sáu, 20/09/2024 07:06 (GMT +7)

Mộc Hóa: Trở lại trường học trực tiếp

Thứ 2, 06/12/2021 | 21:11:00 [GMT +7] A  A

Ngày 06/12/2021, trường THCS&THPT Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa đã chính thức học trực tiếp trở lại sau thời gian nghỉ kéo dài phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để buổi học đầu tiên được đảm bảo an toàn, trước đó Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên Tổ chức họp trực tuyến với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, phổ biến yêu cầu của nhà trường khi học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về việc tiêm vắc-xin phòng, chống COVID-19, đảm bảo 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động được tiêm ngừa trước khi học sinh trở lại trường. Trường THCS&THPT Bình Phong Thạnh phối hợp Đoàn thanh niên và lực lượng y tế tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp học; các phòng chức năng: phòng thí nghiệm, thực hành, thiết bị dạy học nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch trước khi học sinh trở lại lớp.

Học sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trường

Công tác chuẩn bị phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lại cũng được đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện tốt quy định 5K, hạn chế tối đa sự tương tác giữa học sinh với nhau từ khi đến trường, trong học tập, trong sinh hoạt, trong các giờ chơi đến lúc ra về. Theo đó trường bố trí đảm bảo mỗi lớp riêng 1 phòng học. Thực hiện giăng dây phân luồng lối đi riêng cho học sinh trong từng khối lớp. Xây dựng kế hoạch, kịch bản xử lý tình huống để khi có xảy ra trường hợp sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 thì xử trí đúng quy định. Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh khi ở nhà và khi đến trường; nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.

Giáo viên, học sinh thực hiện 5K trong lớp học

Ngoài ra, Ban phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của trường, phân công thành viên có mặt tại trường trong suốt thời gian trường tổ chức hoạt động dạy học, để kịp thời xử lý các tình huống phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khách đến trường, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang, quét mã QR, đã tiêm vắc – xin phòng Covid-19 theo quy định, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế.

Được biết, năm học 2021-2022 huyện Mộc Hóa có 490 em học sinh thuộc 13 lớp các khối 10, 11, 12, ngày đầu trở lại học trực tiếp tại trường có 34 em vắng mặt. Trong tổng số 490 em có 397 em được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 và 3 em thuộc đối tượng F0. Trường có 50 giáo viên được tiêm 2 mũi vắc xin và 1 giáo viên tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19. Khoảng thời gian này chính là thời điểm vàng giúp học sinh ôn tập lại kiến thức đã học trong thời gian học trực tuyến, giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho các kỳ thi cuối năm học. Chính vì vậy việc trở lại trường với học sinh rất cần thiết, rất cần sự đồng hành từ xã hội, cha mẹ học sinh và nhà trường.

Bé Ngoan – Phú Vinh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu