Thứ Bảy, 18/05/2024 11:41 (GMT +7)

Nhóm Thiện nguyện Children Are Innocent trao nhà Tình thương tại xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:58:11 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 2/5/2024, UBND xã Thuận Bình phối hợp với bà Lê Sơn Lam, đại diện nhóm thiện nguyện Children Are Innocent tổ chức trao tặng căn nhà tình thương số 126, cho hộ ông Lương Văn Xá, sinh năm 1962, ở ấp Gãy, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa. Đây là căn nhà thứ 2 nhóm thiện nguyện trao tặng cho hộ cận nghèo ở các xã biên giới của huyện Thạnh Hóa và là căn nhà thứ 126 mà nhóm đã xây cất, trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên khắp cả nước.

Nhóm Thiện nguyện Children Are Innocent trao nhà Tình thương

Căn nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn “ 3 cứng” tường xây, cột bê tông, mái lợp tôn, có diện tích sử dụng hơn 80 m2, với tổng kinh phí xây dựng là 170 triệu đồng. Trong đó, nhóm thiện nguyện Children Are Innocent tài trợ 140 triệu đồng, gia đình góp hơn 120 ngày công lao động để hoàn thiện căn nhà. Sau gần hai tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Tại đây, nhóm thiện nguyện Children Are Innocent cũng đã trao tặng 8 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã biên giới Thuận Bình, mỗi phần quà trị giá 560.000 đồng, gồm bánh, dụng cụ học tập và 500.000 đồng tiền mặt, nhằm động viên các em các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt.

Có được ngôi nhà mà ông mơ ước bấy lâu, ông Lương Văn Xá xúc động nói lời cảm ơn chân thành đến nhà tài trợ đã giúp ông có căn nhà mới vững chãi, ấm áp, giúp gia đình thêm vững tin vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các nhà hảo tâm, giúp cho những hộ gặp khó khăn về nhà ở, có căn nhà mới khang trang, ổn định sinh sống lâu dài.

Nhóm thiện nguyện Children Are Innocent trao bảng tiền tượng trưng cho gia đình ông Lương Văn Xá, ở ấp Gãy, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa

Được biết, hộ gia đình ông Lương Văn Xá thuộc diện hộ cận nghèo của xã, hai vợ chồng ông thường xuyên đau ốm, nhà lại không có đất sản xuất, chi phí sinh hoạt trong gia đình 6 nhân khẩu chủ yếu dựa vào tiền công làm thuê của hai vợ chồng người con trai. Ngôi nhà đang ở được nhà nước trao tặng vào năm 2009 theo chương trình 167, đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay, không đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa bão./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu