Thứ Hai, 23/09/2024 02:32 (GMT +7)

Những ký ức vẹn nguyên trong lòng mẹ Rợt

Thứ 7, 17/08/2024 | 10:54:01 [GMT +7] A  A

Đi qua hai cuộc chiến tranh trường kỳ của dân tộc Việt Nam đã có biết bao người con ngã xuống cho Tổ quốc quyết sinh. Họ là niềm tự hào, niềm tin và lẽ sống của những người mẹ tảo tần, sẵn sàng hy sinh “núm ruột” của mình để giành lại tự do cho dân tộc. Sự cống hiến của các anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến to lớn bao nhiêu thì nỗi đau của người mẹ ở hậu phương lớn lao bấy nhiêu như nhà thơ Tố Hữu đã viết trong bài thơ “Bầm ơi”.

Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Phạm Thị Rợt

Có dịp về lại mảnh đất An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Phạm Thị Rợt lại đón chúng tôi bằng nụ cười hiền hậu; Dù mái tóc đã bạc, nước da hằn dấu vết thời gian, nhưng ký ức về những năm tháng đau thương, kiên cường vẫn in rõ trong tâm trí của người mẹ đã ngoài 80.

Trải qua 2 cuộc khánh chiến khốc liệt, mẹ Rợt đã chứng kiến nhiều mất mát to lớn; khi chồng mẹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, người con đầu lòng cũng ngã xuống trên chiến trường biên giới Tây Nam. Ngày chiến tranh kết thúc, hòa bình lập lại, mẹ vui với niềm vui chung của dân tộc nhưng lại đau - nỗi đau riêng vì chồng, vì con vĩnh viễn không về sum họp. Có bao người ra đi không trở lại là có bấy nhiêu người vợ, người mẹ không thể gặp lại chồng, con của mình. Bằng trái tim quả cảm, mẹ Rợt đã vượt qua mọi thử thách của cuộc đời, tiếp tục phục sự cho Cách mạng đến ngày thống nhất đất nước, mẹ trở về với ruộng đồng sớm hôm tần tảo nuôi dạy người con út trưởng thành, nên người.

Đoàn viên, Thanh niên thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Rợt

Thế hệ hôm nay, vẫn luôn rất đỗi tự hào về những người mẹ VNAH trên dải đất hình chữ S nói chung và mẹ VNAH Phạm Thị Rợt nói riêng; nguyện chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ với lòng biết ơn sâu sắc, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự đối với cấp, các ngành tại địa phương.

Dù năm tháng qua đi, nhưng sự hy sinh vô cùng to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng vẫn mãi mãi được con, cháu khắc ghi.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu