Thứ Sáu, 20/09/2024 00:05 (GMT +7)

Niềm vui khi học sinh được tiêm vắc-xin trước ngày trở lại trường học

Thứ 6, 26/11/2021 | 14:46:00 [GMT +7] A  A

Sau khi triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi, ngày 26.11.2201, huyện Bến Lức bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 12 đến 14 tuổi. Đây không chỉ là niềm vui của học sinh, thầy cô giáo mà còn là niềm vui với sự yên tâm của phụ huynh trước ngày con em trở lại trường học.

Học sinh được bác sĩ khám và tư vấn trước khi vào bàn tiêm

Theo lịch tiêm, sáng nay hơn 1.269 em học sinh trường THCS Nguyễn Trung Trực, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức đã có mặt tại trường để tiêm vắc-xin ngừa COVID-19. Việc tổ chức tiêm vắc-xin được tổ chức theo quy trình 1 chiều từ đo nhiệt độ, đăng ký danh sách, khám sàng lọc, tư vấn tuyên truyền về sự an toàn tiêm ngừa vắc-xin COVID-19. Sau khi tiêm, các em được đưa vào phòng nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe, khi an toàn mới được ra về. Theo ghi nhận, tất cả các em được tiêm vắc-xin sáng nay đều an toàn và không có những phản ứng bất thường nào xảy ra.

Sau khi đã được tiêm mũi 1, em Nguyễn Trần Minh Phúc, lớp 7A7 trường THCS Nguyễn Trung Trực, hào hứng kể: “Gia đình em mọi người đều đã được tiêm vắc-xin, còn mỗi em nhỏ nhất chưa được tiêm. Cuối cùng, em cũng được tiêm vắc-xin rồi. Em vui lắm. Sau khi được tiêm, chúng em sẽ yên tâm hơn khi ra ngoài, nhất là khi được đi học ở trường trong thời gian tới” .

Em Nguyễn Trí Nguyên, lớp 7A6 trường THCS Nguyễn Trung Trực phấn khởi nói: Em hoàn toàn ủng hộ và trông đợi được tiêm vắc-xin. Dịch bệnh cứ kéo dài mãi, chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt. Nên khi được tiêm vắc-xin rồi, em sẽ được đến trường thay vì ở nhà học online trước màn hình máy tính. Em thực sự rất nhớ bạn bè, thầy cô, lớp học.”

Đợt này, huyện Bến Lức có trên 12.540 người thuộc nhóm đối tượng từ 12 đến 14 tuổi được tiêm mũi 1

Công tác tổ chức tiêm vắc- xin được Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chu đáo từ khâu tiếp nhận, tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, tổ chức tiêm và sau tiêm. Trước đó, các trường học đã gửi danh sách, phiếu xác nhận đồng ý tiêm chủng cho phụ huynh ký xác nhận. Hầu hết phụ huynh, giáo viên và học sinh đều rất phấn khởi khi học sinh được tiêm vắc-xin. Việc học sinh được tiếp cận với vắc-xin ngừa COVID-19 được coi là một trong những “chìa khóa” quan trọng để mở cửa lại trường học an toàn hơn với COVID-19 trong thời gian tới.

Chị Nguyễn Thị Thủy, Khu phố 3, thị trấn Bến Lức chia sẻ:“Mấy người lớn trong nhà tôi đều đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19 hết, chỉ còn con tôi chưa được tiêm. Sau khi đăng ký với trường và nhận được thông báo đi tiêm, cả nhà tôi đều mừng. Các con được tiêm nên cũng thấy yên tâm và an toàn hơn cho việc đi học sắp tới”.

Đợt này, huyện Bến Lức có trên 12.540 người thuộc nhóm đối tượng từ 12 đến 14 tuổi được tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer ngừa COVID-19. Thời gian tiêm chủng sẽ hoàn thành trong ngày mai 27/11/2021. Đảm bảo an toàn cho học sinh được tiêm chủng và đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 luôn được các địa phương đặt lên hàng đầu.

Việt Hằng –Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu