Thứ Sáu, 20/09/2024 07:58 (GMT +7)

Nông dân Cần Đước phòng trừ sâu hại lúa Đông Xuân 2021

Thứ 3, 07/12/2021 | 10:44:00 [GMT +7] A  A

Vụ lúa Đông Xuân năm 2021, nông dân huyện Cần Đước gieo sạ 8.900 hecta, với 2 giống lúa đặc sản của địa phương là Nàng Thơm và Tài Nguyên, hiện lúa đang trong giai đoạn làm đòng. Theo dự báo của Ngành nông nghiệp địa phương, trong điều kiện thời tiết diễn biến như hiện nay thì 2 loại sâu bệnh phát sinh nhiều trên đồng ruộng là Rầy Nâu và bệnh Đạo Ôn, bà con nông dân cần thăm đồng thường xuyên, kịp thời phát hiện, phòng trừ sâu hại , sử dụng thuốc đúng chủng loại, đúng liều lượng cho từng loại sâu bệnh.

Nông dân Cần Đước phun thuốc phòng trừ sâu hại lúa Đông Xuân 2021

Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện khuyến cáo bà con nông dân cần điều chỉnh nước trong ruộng lúa phù hợp cho việc phòng trừ sâu hại và bón phân đón đồng ( nên giữ mặt nước ruộng khoảng 5 cm là tốt nhất ) Bà con nông dân khi bón phân đón đòng cần quan sát màu lá lúa để sử dụng lượng phân bón phù hợp. Theo khuyến cáo, với 1.000 m2 lúa, bà con thì nên bón 5 kg Urê và 5 kg Kali hoặc sử dụng phân hỗn hợp, tránh bón thừa phân đạm là lúa phát triển rất dễ dẫn đến sâu hại phát sinh.

Bà con nông dân cần theo dõi thông tin tình hình thời tiết, độ mặn trên các sông, để chủ động tích trữ nguồn nước cho cây lúa phát triển cuối vụ, đảm bảo năng suất và sản lượng cây lúa được coi là vụ sản xuất chính của bà con nông dân.

Kim Khánh

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu