Thứ Năm, 19/09/2024 09:08 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng cày trục, xới đất ngâm lũ

Thứ 2, 05/08/2024 | 11:50:56 [GMT +7] A  A

Thời điểm này, nước lũ đang đổ về trên địa bàn huyện Tân Hưng, nông dân đang tiến hành vệ sinh đồng ruộng, cày trục, xới đất để ngâm lũ, cắt đứt cầu nối lây lan của dịch hại, đón nhận phù sa.

Cày trục, xới đất để ngâm lũ hạn chế mầm bệnh, tăng độ phì nhiêu cho đất.

Tại các xã vùng trũng như Thạnh Hưng, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Đại, Vĩnh Bửu… nước lũ đã tràn lên các cánh đồng, hiện nông dân đang khẩn trương cày trục đất ngâm lũ.

Theo các hộ nông dân cho biết, hàng năm sau khi thu hoạch xong vụ lúa hè thu, người dân chờ cho nước lũ lên đồng thì mới tiến hành vệ sinh đồng ruộng. Cách làm này không chỉ giúp tháo chua, xả phèn, rửa trôi độc tố trong đất, diệt cỏ dại, lúa chét, phân hủy rơm, rạ, cắt đứt cầu nối lây truyền bệnh… mà còn làm cho đất tơi xốp, tăng độ phì nhiêu nhờ lượng phù sa từ nước lũ ở thượng nguồn đổ về.

Ngành nông nghiệp huyện Tân Hưng khuyến cáo nông dân nên cày trục, xới đất sau khi thu hoạch vụ hè thu. Đối với những diện tích nằm trong hệ thống đê bao, cần cho nước lũ vào để ngâm, lấy phù sa cũng như cắt đứt cầu nối lây bệnh, giúp nông dân sản xuất thắng lợi vụ lúa đông xuân 2024 - 2025.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu