Thứ Sáu, 20/09/2024 09:52 (GMT +7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác của Công ty TNHH S’tem

Thứ 3, 07/02/2023 | 09:57:12 [GMT +7] A  A

Ngày 6/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Công ty TNHH S’tem (Nhật Bản) do Giám đốc Bộ phận kinh doanh hải ngoại - Takeo Maruyama làm trưởng đoàn đến chào xã giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác của Công ty TNHH S’tem

Cty TNHH S’Tem được thành lập năm 1970, có nhiều năm kinh nghiệm vận hành và bảo trì các công trình xử lý nước thải đa dạng tại Nhật Bản. Năm 2019, Sở Ngoại vụ tỉnh Long An và Công ty TNHH S’tem ký kết thỏa thuận về Chương trình thực tập sinh xử lý nước thải. Theo thỏa thuận, tỉnh sẽ gửi những kỹ sư trẻ đến làm việc tại Công ty TNHH S’tem như những thực tập sinh và sẽ được đào tạo các kiến thức, bí quyết xử lý nước thải theo cách của người Nhật. Khi thực tập sinh trở về Long An có thể áp dụng những kiến thức đã học, đóng vai trò cầu nối giữa tỉnh và S’tem trong các hoạt động hợp tác của hai bên nhằm bảo vệ môi trường của tỉnh Long An.

Tại cuộc gặp mặt, ông Takeo Maruyama bày tỏ mong muốn tiếp tục nối lại các hoạt động hợp tác trước đây trong bối cảnh dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Công ty cam kết sẽ huấn luyện, đào tạo tất cả những kỹ năng, kiến thức cho thực tập sinh về xử lý nước thải, tạo điều kiện cho thực tập sinh lấy chứng chỉ nghề tại Nhật, cùng các chính sách đãi ngộ khác.

Đáp lời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trân trọng cám ơn đoàn đã đến chào xã giao và mong muốn tiếp tục hợp tác với Công ty TNHH S’tem. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng sớm lựa chọn nhân lực đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng được công việc để đưa đi đào tạo tại S’tem./.

Duy Huệ - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu