Thứ Ba, 17/09/2024 03:00 (GMT +7)

Quán mì 1 ngàn đồng – Nơi san sẻ yêu thương

Thứ 6, 12/07/2024 | 16:05:39 [GMT +7] A  A

Dù mới triển khai được một thời gian ngắn, nhưng “Quán mì 1 ngàn” của Đoàn xã Thạnh Đức – huyện Bến Lức và CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá đã mang lại hiệu quả thiết thực, không chỉ hỗ trợ những suất mì miễn phí cho người dân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn mà còn lan tỏa tình yêu thương.

Quán mì 1 ngàn đồng – Nơi san sẻ yêu thương

Đều đặn vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, “Quán mì 1 ngàn” trước cổng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức lại nhộn nhịp tiếng nói cười, không ai bảo ai mỗi người một việc cùng nhau chuẩn bị những nguyên liệu tươi mới nhất để làm ra hàng trăm tô mì dành cho các thực khách đặc biệt.

Họ là những người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động thường nhật hay đơn giản là những vị khách thập phương có dịp ghé ngang; cùng nhau ngồi lại thưởng thức một tô mì ấm nóng, rồi vội vàng trở lại cuộc sống mưu sinh. Cứ thế, người người truyền tai nhau, quán ngày một đông.

“Quán mì 1 ngàn”  không chỉ là bữa ăn miễn phí mà còn là sự quan tâm, chia sẻ của toàn thể cộng động, khi mỗi vị thực khách đôi khi lại chính là nhà tài trợ hỗ trợ một phần kinh phí nhỏ từ thùng mì, bó rau của các cô chú, anh chị em mang đến ủng hộ, đóng góp vào sự hoạt động hàng tuần của quán mì.

“Quán mì 1 ngàn” của Đoàn xã Thạnh Đức – huyện Bến Lức và CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá đã mang lại hiệu quả thiết thực

Mong rằng hành trình của “Quán mì 1 ngàn” sẽ được tiếp nối, đến được nhiều nơi hơn nữa, để bữa tối của nhữngngười có hoàn cảnh khó khăn ngoài kia được như bao người bình thường khác, gói ghém yêu thương san sẻ đến mọi người.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu