Chủ Nhật, 22/09/2024 20:23 (GMT +7)

Sạt lở bờ sông Kênh Hàn, huyện Cần Giuộc đe dọa nghiêm trọng đến đời sống người dân

Chủ nhật, 25/08/2024 | 04:54:24 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, trên tuyến sông Kênh Hàn, huyện Cần Giuộc đã xảy nhiều điểm sạt lở, sụt lún nghiêm trọng khiến cho người dân nơi đây phải sống trong nỗi bất an, lo sợ. Ghi nhận tình trạng này, sáng 23/8, Chi cục Phát triển Nông thôn và Thủy lợi tỉnh đã có buổi kiểm tra thực tế và bàn giải pháp xử lý sự cố sạt lở trên.   

Sạt lở bờ sông Kênh Hàn, huyện Cần Giuộc đe dọa nghiêm trọng đến đời sống người dân

Qua khảo sát, dọc bờ sông Kênh Hàn, khu vực gần tiếp giáp với sông Soài Rạp, đoạn thuộc ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông đã xảy ra nhiều điểm sạt lở nguy hiểm với tổng chiều dài lên tới 180m. Trong đó, có đến 125m đoạn bờ sông bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhà ở của 5 hộ dân và đe dọa đến đời sống của gần 20 hộ dân khác cùng nhiều diện tích cây trồng trong khu vực.

Cần có giải pháp khẩn cấp để hạn chế rủi ro sạt lở ở mức thấp nhất

Sông Kênh Hàn tiếp giáp với sông Soài Rạp nên có dòng chảy rất lớn, chịu tác động của triều cường và các phương tiện vận tải thủy nên việc xảy ra sạt lở, sụt lún đã không còn là nguy cơ tiềm ẩn mà những sự cố này đã hiển hiện ngay trước mắt. Dù đã có nhiều nỗ lực nhưng do nguồn kinh phí còn hạn chế, trong khi nhu cầu xử lý tình trạng sạt lở còn rất lớn, vì vậy, huyện Cần Giuộc rất cần sự hỗ trợ từ tỉnh và Trung ương để kịp thời bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản và giúp người dân trong khu vực bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

Thu Nhất - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu