Thứ Ba, 30/04/2024 17:32 (GMT +7)

Sở Công thương tham quan vườn Sầu riêng tại huyện Tân Thạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:31:03 [GMT +7] A  A

Ngày 16/4/2024, Đoàn công tác UBND Quận 8 Thành phố Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Thu Hoa - PCT.UBND Quận 8 làm trưởng đoàn phối hợp cùng Sở Công thương đến tham quan mô hình vườn Sầu riêng tại huyện Tân Thạnh. 

Với diện tích 01 ha, vườn Sầu riêng của ông Thịnh đang cho trái và sắp thu hoạch

Đoàn đến tham quan vườn Sầu riêng của ông Trần Quốc Thịnh ở xã Tân Lập. Với diện tích 01 ha, vườn Sầu riêng của ông Thịnh trồng sầu riêng với loại giống Mon Thong, hiện vườn Sầu riêng trồng được 7 năm đang cho trái và sắp thu hoạch. Tại đây, Đoàn được ông Trần Quốc Thịnh chủ vườn Sầu riêng chia sẻ về kỹ thuật trồng cũng như những khó khăn ban đầu khi trồng loại cây này trên vùng đất phèn chua.

Chuyến tham quan của Đoàn công tác UBND Quận 8 nhằm phục vụ cho Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8 gắn với hoạt động Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024. Tuần Lễ trái cây “trên bến dưới thuyền của Quận 8 tổ chức với quy mô lớn hơn 100 gian hàng kinh doanh các loại trái cây, bánh và các sản phẩm đặc trưng vùng miền trong dịp Tết Đoan ngọ. Năm nay là năm thứ 3 được tổ chức, hoạt động hàng năm thu hút hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan, thưởng lãm và mua sắm.

Vườn Sầu riêng của ông Thịnh bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế

Với mong muốn mở rộng thị trường đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền của tỉnh Long An tại TPHCM, UBND Quận 8 đã phối hợp sở Công thương tham quan một số nhà vườn của huyện Tân Thạnh. Đồng thời thông tin cho các nhà vườn tham gia kinh doanh tại các gian hàng, qua đó nâng tầm giá trị thương hiệu tạo cơ hội kết nối giữa các địa phương trong khu vực với Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" diễn ra với mong muốn giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền, đồng thời tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm giá trị thương hiệu trái cây Nam Bộ. Từ đó quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của Quận 8 nói riêng và cả TP.HCM.

Huyện Tân Thạnh có 287,22 ha trồng sầu riêng

Hiện nay, huyện Tân Thạnh có diện tích trồng cây ăn quả khá lớn với hơn 2.513 ha, trong đó, có 287,22 ha trồng Sầu riêng với 03 mã vùng trồng Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch với diện tích khiêm tốn, nên việc được kết nối giới thiệu sản phẩm địa phương, tạo lợi nhuận ổn định cho hộ trồng là việc làm cần thiết. Tin rằng qua đợt tham quan này của UBND Quận 8 sẽ mở ra hướng đi mới cho nông sản của huyện Tân Thạnh được vươn tầm./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu