Thứ Năm, 19/09/2024 09:09 (GMT +7)

Tân Hưng: Các cơ sở y tế đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Thứ 3, 30/11/2021 | 16:13:00 [GMT +7] A  A

Tại Trung tâm y tế huyện Tân Hưng, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 300 lượt người đến khám và điều trị bệnh. Các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vẫn được thực hiện xuyên suốt, nhưng đã có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình mới.

Các cơ sở y tế tăng cường phòng, chống dịch để duy trì hoạt động

Ngoài việc thực hiện tốt yêu cầu 5K, những trường hợp mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp ở mức độ nặng; người trở về từ địa phương khác; hoặc những người có các triệu chứng về hô hấp như sốt, ho, khó thở…đều được yêu cầu thực hiện test nhanh COVID-19. Bên cạnh, Trung tâm y tế huyện cũng quy định 1 bệnh nhân chỉ được 1 thân nhân đi nuôi bệnh và không được thay đổi người khác, trừ những trường hợp bất khả kháng. Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của Trung tâm cũng đang được tiến hành sửa chữa, dự kiến đến cuối năm nay sẽ đưa vào hoạt động.

Ở tuyến cơ sở, Trạm y tế các xã cũng phát huy tốt vai trò là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh trong tình hình hiện nay. Cán bộ, nhân viên y tế nơi đây luôn xung kích đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch với nhiều hoạt động thiết thực như: Rà soát, quản lý các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương; vận động, hướng dẫn người dân khai báo y tế, rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách; tham gia công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.

Trúc Quyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu