Thứ Tư, 23/10/2024 19:25 (GMT +7)

Tân Hưng đẩy mạnh tuyên truyền lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Thứ 4, 23/10/2024 | 16:49:12 [GMT +7] A  A

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư thương mại Thịnh Long tổ chức tuyên truyền các nội dung nêu trên đến người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động. Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông đến dự.

Anh Nông Văn Giang, Ấp 4 xã Vĩnh Bửu chia se thực tế về công việc của 02 người con gái khi đi làm việc tại Nhật Bản.

Đại biểu và người lao động được xem đoạn video clip giới thiệu về các chính sách, hoạt động đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời, nghe phía Công ty tư vấn, giới thiệu về các Chương trình đi làm việc ở nước ngoài; mức lương, nơi làm việc, nơi ăn nghỉ và các chính sách khác...Đặc biệt là những chia sẻ trực tiếp của các hộ gia đình có con em đã đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Anh Nông Văn Giang, Ấp 4 xã Vĩnh Bửu có 02 người con gái vừa đi lao động tại Nhật Bản cho biết: “Công ty Thịnh Long có đến vận động đi, lúc đầu đi gia đình cũng lo không biết sao nhưng nay con tôi đã làm cũng cả tháng rồi, con có điện về thấy chỗ ăn uống, nghỉ ngơi, chỗ làm việc nói chung rất là an tâm. Làm thì cũng không có gì khó khăn, cũng như bên đây vậy thôi, chỉ có cái xa nhà chứ thành thật mà nói rất là an tâm”.

Qua các nội dung được triển khai, nhất là những chia sẻ từ người thật, việc thật mà các gia đình trên địa bàn huyện có người thân đã đi lao động ở nước ngoài, giúp người lao động nắm hiểu về các chủ trương, chính sách và an tâm khi đăng ký đi lao động ở nước ngoài.

Em Lê Thị Huỳnh Như, Ấp 5 xã Vĩnh Bửu nói: “Hôm nay em đến đây được nghe tư vấn để đi xuất khẩu lao động, được nghe phụ huynh các anh, chị đã đi xuất khẩu lao động tư vấn về việc làm ở nước ngoài, em cảm thấy rất an tâm khi đã có các anh, chị đi làm việc trước và sắp tới đây em có dự định là sẽ đăng ký đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình tốt hơn”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông phát biểu tại hội nghị.

UBND huyện Tân Hưng đã tích cực triển khai thực hiện Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giai đoạn 2020 - 2025, qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người lao động, góp phần tạo hướng đi thoát nghèo bền vững tại địa phương. Sau hơn 3 năm triển khai, Đề án đạt những kết quả khả quan, giúp nhiều lao động có việc làm, thu nhập ổn định, bền vững. Tính từ năm 2020 đến nay, toàn huyện đưa được 128 người lao động đi làm việc ở nước ngoài và 19 người đang được đào tạo dự kiến sẽ xuất cảnh cuối năm nay.

Kết thúc hoạt động tuyên truyền, Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư thương mại Thịnh Long đã trao bảng tượng trưng 10 thẻ Bảo hiểm y tế cho các gia đình khó khăn, có con em đi làm việc ở nước ngoài; trao 20 nón bảo hiểm cho trẻ em trường Mầm non xã Vĩnh Châu B.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu