Thứ Sáu, 20/09/2024 12:52 (GMT +7)

Tân Hưng: Dịch vụ ăn uống buổi tối hoạt động trở lại

Thứ 5, 09/12/2021 | 10:50:00 [GMT +7] A  A

Sau thời gian dài tạm ngưng kinh doanh để phòng, chống dịch COVID-19, thì hiện nay các điểm dịch vụ ăn uống đêm ở huyện Tân Hưng được phép hoạt động trở lại trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Các quán ăn, uống hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Việc vui chơi, giải trí và ăn uống đêm là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của con người, nhất là sau một ngày làm việc vất vả, tối đến họ cần thư giãn với bạn bè, hay gia đình cùng đi ra ngoài ăn để thay đổi khẩu vị. Vài tháng trước, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh, mọi người đều không muốn rời khỏi nhà nếu như không thật sự có việc cần thiết; còn tất cả các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống đều ngưng kinh doanh.

Ghi nhận tại thị trấn Tân Hưng, các điểm kinh doanh ăn uống đêm đã mở cửa ổn định nhiều ngày qua, vừa để có nguồn thu nhập và cũng vừa giúp những lao động tự do, lao động không có ký kết hợp đồng lao động bị mất việc trong thời gian vừa qua có việc làm. Khi mở cửa kinh doanh, chủ các cơ sở cũng như những người buôn bán đêm ở vĩa hè đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Cả chủ quán và khách hàng phải thực hiện 5K theo quy định

Thị trấn Tân Hưng về đêm hiện nay đã nhộn nhịp hẳn lên, tuy không bằng như thời điểm không có dịch COVID-19, nhưng cũng thấy được sự dần phục hồi. Người dân ra đường giải trí, thư giãn và ăn uống cũng dần nhiều lên. Mọi người cũng dần thích nghi với việc phải sống chung với COVID-19.

Đây là tín hiệu đáng mừng trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế của huyện nhà. Nhưng để đạt được mục tiêu này thì điều quan trọng hiện nay là tất cả mọi người đều phải đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”./.

Thành Nhân – Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu