Thứ Sáu, 20/09/2024 14:32 (GMT +7)

Tân Hưng: giáo viên và học sinh mong sớm được trở lại trường học

Thứ 6, 10/12/2021 | 10:57:00 [GMT +7] A  A

Sau thời gian dài phải dạy và học trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hiện tại nhiều giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Tân Hưng đều mong muốn được sớm quay trở lại trường học để gặp lại nhau, được trò chuyện, tương tác và kết nối với nhau nhiều hơn. Qua đó nhằm tạo không khí vui vẻ, phấn khởi và nâng cao hiệu quả học tập.

Giáo viên dạy trực tuyến cũng khó khăn do đường truyền Video bị hạn chế, nhất là ở các xã vùng sâu

Bên cạnh những tiện lợi khi đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thì việc dạy học bằng hình thức trực tuyến vẫn có những khó khăn, hạn chế nhất định như: Đường truyền tín hiệu có lúc không ổn định nên việc học bị gián đoạn; thời gian học ngắn hơn học trực tiếp trên lớp nên học sinh khó tiếp thu bài hơn; giáo viên và học sinh thiếu sự tương tác, kết nối nên phần nào làm giảm hứng thú học tập của học sinh. Bên cạnh, một số em còn bị tác động bởi môi trường xung quanh nên không thể tập trung vào bài học…Thêm vào đó, việc phải ở nhà trong khoảng thời gian dài và hầu như ngày nào cũng tiếp xúc với điện thoại, máy tính khiến nhiều em nảy sinh tâm lý buồn chán và nhớ đến những kỷ niệm đẹp nơi mái trường thân yêu. “Em mong sớm được đi học trở lại để gặp gỡ, trò chuyện với với thầy cô và bạn bè; được vừa học vừa chơi trong môi trường thân thiện, gần gũi và hiệu quả cao hơn so với học trực tuyến tại nhà” – Em Mai Văn Bình, học sinh Trường THCS Vĩnh Thạnh chia sẻ.

Học trực tuyến chỉ là giải pháp tình thế vì những hạn chế trong tương tác khiến học sinh thụ động hơn

Còn em Nguyễn Tự Tin, học sinh Trường THCS Thị trấn Tân Hưng thì cho biết, từ khi thấy các anh chị khối THPT quay trở lại trường học từ ngày 6/12/2021, thì em càng náo nức mong chờ ngày được đến trường nhập học. “Em trường lớp, nhớ thầy cô và bạn bè lắm rồi. Em mong sớm ngày đi học trở lại để được gặp gỡ mọi người” – Em Nguyễn Tự Tin nói.

Không chỉ học sinh mà các giáo viên cũng rất mong chờ ngày được trở lại trường để tiếp tục việc giảng dạy. Riêng các giáo viên khối THCS đang khẩn trương hoàn tất các công tác chuẩn bị để chào đón học sinh quay trở lại trường vào ngày 20/12/2021 tới đây. “Để chuẩn bị cho ngày nhập học sắp tới, chúng tôi đã và đang chỉnh sửa lại giáo án cho phù hợp với điều kiện giảng dạy trực tiếp tại trường; chủ động tìm hiểu, nắm bắt tâm lý của học sinh và hướng dẫn các em thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong học đường” – Thầy Phạm Duy Thía, giáo viên Trường THCS Vĩnh Thạnh cho biết.

Nhịp sống đã dần ổn định trở lại trong trạng thái bình thường mới. Các giáo viên và học sinh của huyện Tân Hưng cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để học tập và chung sống an toàn với dịch bệnh trong môi trường học đường. Tất cả đều đang mong muốn được sớm quay trở lại trường học để tiếp tục hành trình ươm mầm tri trức cho tương lai./.

Trúc Quyên

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu