Thứ Sáu, 20/09/2024 07:15 (GMT +7)

Tân Hưng: Học sinh THPT ngày đầu tiên trở lại trường học trực

Thứ 2, 06/12/2021 | 16:31:00 [GMT +7] A  A

Cùng với các điểm trường THPT trong toàn tỉnh, sáng nay 6/12/2021 gần 970 học sinh THPT trên địa bàn huyện Tân Hưng đã đến trường học trực tiếp, sau thời gian dài phải học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch bệnh.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên trở lại trường, tâm trạng các em vô cùng phấn khích vì sẽ được gặp lại thầy cô, bạn bè. Cùng với đó, việc học trực tiếp cũng giúp các em học sinh dễ tiếp thu bài hơn so với học trực tuyến trong suốt thời gian dài vừa qua.

Giáo viên chủ nhiệm phổ biến nội quy, quy định phòng, chống dịch ngay trong tiết học đầu tiên.

Bà Phạm Thị Hồng Nhung Hiệu trưởng trường THPT Tân Hưng cho biết: Để học sinh trở lại trường học đảm bảo an toàn, ngoài công tác vệ sinh khử khuẩn, sắp xếp bàn ghế và các trang thiết bị cần thiết khác. Nhà trường còn tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh thông qua họp trực tuyến để phổ biến nội quy và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; bố trí 5 phòng cách ly để kịp thời xử lý khi có giáo viên, học sinh có biểu hiện nghi nhiễm. Đồng thời, ngay trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại học trực tiếp, trường đã phân công giáo viên tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Trong tiết học đầu tiên, nhà trường còn phân công giáo viên chủ nhiệm tổ chức sinh hoạt ngay trên lớp để phổ biến nội quy cũng như động viên các em nâng cao ý thức học tập.

Được biết, trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp, huyện Tân Hưng có 909 học sinh đến trường, vắng 57 em. Trong đó, trường THCS và THPT Hưng Điền B vắng 37 em, trường THPT Tân Hưng vắng 20 em và hầu hết đều có lý do. Theo Ban giám hiệu 2 trường THPT trên địa bàn huyện Tân Hưng, dù mới trở lại học trực tiếp ngày đầu tiên nhưng tinh thần, thái độ học tập của học sinh rất nghiêm túc.

Văn Sách – Tấn Đạt

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu