Thứ Ba, 17/09/2024 02:52 (GMT +7)

Tân Hưng: mô hình trồng rau ở xã biên giới

Thứ 2, 29/11/2021 | 17:29:00 [GMT +7] A  A

Trong vụ đông xuân 2021 – 2022 này, ngoài cây lúa, nông dân xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng đã tự chuyển đổi hoặc cho một số hộ dân ngoài địa phương đến thuê đất để trồng rau màu với diện tích gần 40 hecta, chủ yếu là bí đỏ và dưa hấu, rau màu hiện đang trong giai đoạn cây con và ra hoa, một số ít đang cho trái và phát triển tốt.

Nông dân xã Hưng Điền B tích cực chăm sóc rau màu.

Ông Nguyễn Văn Giàu Phó chủ tịch UBND xã Hưng Điền B cho biết: Diện tích trồng rau màu trong vụ đông xuân này tập trung nhiều ở ấp Gò Pháo và Bưng Ràm, hầu hết rau màu được trồng ở những khu vực gò cao sản xuất lúa không mang lại hiệu quả. Mặc dù số diện tích trồng rau màu rất ít được các hộ dân trên địa bàn trực tiếp canh tác, chủ yếu là cho người dân ngoài địa phương thuê mướn để trồng. Tuy nhiên, đây cũng là cách chuyển đổi phù hợp, vừa góp phần cải tạo đất, giảm áp lực sâu bệnh vì khu vực này đã nhiều năm không được ngâm lũ, vừa giúp người dân tăng thu nhập, cải thiện cuốc sống gia đình.

Ruộng bí đỏ của anh Phan Văn Long đang ra hoa và cho trái.

Anh Phan Văn Long ngụ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng có đến thuê đất của người dân trên địa bàn ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B để trồng bí đỏ trong vụ đông xuân này. Hiện tại, 1,3 hecta bí đỏ của anh Long đang ra hoa và cho trái. Anh cho biết, dù thời gian gần đây, mưa lớn thường xuyên xảy ra nhưng nhờ khu này thuộc vùng đất cao, rất dễ thoát nước nên bí đỏ không bị ảnh hưởng nhiều, dự kiến khoảng 20 ngày nữa sẽ cho thu hoạch.

Theo thống kê, đến thời điểm này, nông trên địa bàn huyện Tân Hưng xuống giống được 74 hecta rau màu. Trong đó, xã Hưng Điền B có gần 40 hecta được người dân tự trồng hoặc cho người khác thuê trồng trên diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả trong vụ đông xuân năm nay. Thời gian tới, ngành nông nghiệp huyện Tân Hưng nói chung, xã Hưng Điền B nói riêng sẽ tiếp tục vận động nông dân mạnh dạn lựa chọn cây trồng phù hợp để thực hiện việc chuyển đổi, qua đó góp phần nâng cao hiệu sản xuất, tăng lợi nhuận trên đơn vị diện tích canh tác./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu