Thứ Sáu, 20/09/2024 09:45 (GMT +7)

Tân Hưng: Người dân thả lưới bắt cá mè vinh kiếm thêm thu nhập

Thứ 3, 07/12/2021 | 15:09:00 [GMT +7] A  A

Hiện tại nước lũ rút ở huyện Tân Hưng đã rút xuống rất nhiều, các loại cá trong đó có cá mè vinh cũng từ trên đồng xuôi theo dòng nước xuống sông để trú ngụ, tận dụng người lợi thủy sản này, người dân Tân Hưng mua lưới về thả để bắt cá mè vinh kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình.

Sau khoảng 40 phút thả và kéo lưới lên, ông Lê Văn Nhân kiếm được từ 1 đến 4 kg cá mè vinh thời điểm.

Vào thời điểm này, cứ khoảng 5 giờ sáng là ông Lê Văn Nhân, ấp Kênh Cũ xã Hưng Điền B mang theo tay lưới 3 màng dài 50 mét cùng chiếc vỏ lãi của gia đình để bắt đầu hành trình bắt cá mè vinh của mình. Theo đó, ông Nhân chọn một đoạn sông rộng, ít lục bình và bắt đầu thả lưới xuống rồi cứ để cho lưới trôi tự nhiên theo dòng nước chảy. Ông Nhân cho biết, khi thấy lưới trôi được khoảng từ 400 đến 500 mét so với địa điểm thả ban đầu thì tiến hành kéo lưới lên để gở cá. Sau khi gở xong lại di chuyển ngược lên trên vài trăm mét rồi tiếp tục thả lưới xuống. Trung bình mỗi lượt thả như vậy cũng kiếm được một hai kg, cũng có khi được ba bốn kg.

Người dân huyện Tân Hưng tranh thủ thả lưới bắt cá mè vinh kiếm thêm thu nhập.

Không chỉ ông Nhân mà dọc theo tuyến kênh 79 thuộc địa bàn xã Hưng Thạnh, Hưng Điền B, Hưng Điền huyện Tân Hưng, nhiều hộ dân khác cũng dùng cách này để bắt cá mè vinh. Hành trình thả lưới bắt đầu từ sáng sớm cho đến trưa và từ chiều đến tối. Trung bình mỗi ngày cũng được từ 15 đến 20 kg, cá mè vinh hiện được thu mua với giá là 20 ngàn đồng/kg, như vậy người dân cũng có thu nhập từ 300 đến 400 ngàn đồng. Với cách mưu sinh này, vừa giúp gia đình có được nguồn thực phẩm tươi ngon trong bữa cơm hằng ngày, vừa có thêm thu nhập trang trải trong cuộc sống.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu