Thứ Bảy, 21/09/2024 09:50 (GMT +7)

Tân Hưng tăng cường quản lý nuôi vịt chạy đồng

Thứ 5, 01/08/2024 | 12:32:11 [GMT +7] A  A

Hiện nay, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa hè thu 2024. Đây cũng là thời điểm các đàn vịt chạy đồng từ nơi khác chuyển đến chăn thả, điều này sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh nếu không được quản lý một cách chặt chẽ các đàn vịt nuôi theo hình thức chạy đồng này.

Nhiều đàn vịt từ các nơi khác di chuyển đến chăn thả trên các cánh đồng đã thu hoạch lúa ở huyện Tân Hưng.

Trên các cánh đồng đã thu xong lúa vụ hè thu, nhiều đàn vịt chạy đồng từ các tỉnh như Đồng Tháp, An Giang di chuyển đến thả nuôi với số lượng hàng chục ngàn con. Theo các hộ nuôi vịt chạy đồng cho biết: Nuôi theo hình thức này mặc dù vất vả do phải di chuyển liên tục từ cánh đồng này sang cánh đồng khác, bù lại là chi phí sẽ giảm hơn nhiều so với nuôi nhốt. Vì chỉ cần mua những ruộng đã thu hoạch lúa xong từ các hộ dân, tiếp theo là bơm nước lên và thả vịt vào ruộng, khi đó chúng sẽ tự tìm kiếm thức ăn trên đồng.

Thường xuyên kiểm tra các đàn vịt chạy đồng,kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm về công tác tiêm phòng theo quy định.

Do phải di chuyển qua nhiều cánh đồng khác nhau nên nuôi theo hình này, dù giúp người nuôi giảm được chi phí đầu tư nhưng sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu như họ không chủ động thực hiện tốt công tác tiêm phòng. Ngành chuyên môn cần thường xuyên kiểm tra các đàn vịt chạy đồng, nhất là vào thời điểm thu hoạch lúa, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để dịch bệnh có điều kiện bùng phát, lây lan trên địa bàn.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu