Thứ Bảy, 18/05/2024 10:49 (GMT +7)

Tân Hưng tập trung ôn tập, rèn luyện kỹ năng cho học sinh lớp 12

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:11:22 [GMT +7] A  A

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến gần, thời điểm này các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Hưng đã và đang tận dụng tối đa thời gian nhằm hướng dẫn học sinh vừa học vừa ôn tập để đảm bảo lượng kiến thức cần thiết, giúp các em học sinh lớp 12 tự tin bước vào kỳ thi năm nay đạt kết quả tốt.

Giáo viên theo sát hướng dẫn học sinh trong quá trình ôn tập

Theo đó, ngay từ đầu năm học, các trường THPT trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập chu đáo cho học lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Cụ thể, buổi sáng các em học chương trình chính khóa, buổi chiều sẽ tiến hành ôn tập, củng cố kiến thức và tổ chức cho học sinh làm các bài tập của những kỳ thi trước.

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Tân Hưng có 227 học sinh khối 12 (trong đó, có 222 học sinh THPT, 05 học sinh Giáo dục thường xuyên) được chia làm 6 lớp. Hiện tại, bên cạnh việc dạy theo chương trình, hệ thống lại các kiến thức đã học, giáo viên trường còn tranh thủ thời gian giúp học sinh rèn luyện kỹ năng và phương pháp giải các bài thi của những năm trước cũng như được làm quen với các dạng đề thi khác nhau, hướng dẫn học sinh biết cách phân tích đề thi, cách trình bày bài thi theo đặc thù từng môn thi, hình thức thi, trong đó tập trung vào những học sinh yếu. Bên cạnh công tác ôn tập, trường cũng tổ chức thi thử nhằm đánh giá thực lực, giúp học sinh có thể tự đánh giá lại kiến thức của mình xem thiếu các kỹ năng, kiến thức nào để kịp thời bồi dưỡng, bổ sung và có phương pháp ôn tập phù hợp.

Giáo viên và học sinh Trường THCS - THPT Hưng Điền B quyết tâm giữ vững thành tích 5 năm liền tỷ lệ đạt tốt nghiệp 100% của trường

Còn tại Trường THCS - THPT Hưng Điền B, cũng đang nỗ lực thực hiện tốt công tác ôn tập, giúp 122 học sinh củng cố kiến thức, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng làm bài. Các tổ bộ môn dựa trên kế hoạch của trường để xây dựng kế hoạch ôn tập riêng sao cho vừa cụ thể, vừa linh hoạt, phù hợp từng đối tượng học sinh.

Theo đó, đối với học sinh khá, giỏi, giáo viên tập trung giảng những dạng đề, bài tập mang tính chất nâng cao; động viên các em hỗ trợ, giúp đỡ các bạn chưa hiểu bài, chưa nắm rõ kiến thức. Đối với học sinh trung bình, bị hổng kiến thức, giáo viên giúp các em củng cố lại, tập trung ôn tập những câu hỏi mức độ nhận biết, thông hiểu nhằm lấy trọn điểm những câu hỏi dễ trong đề thi. Ngoài ra, lãnh đạo trường còn tổ chức họp tổ trưởng, tổ phó các môn thi tốt nghiệp, chỉ đạo các tổ chuyên môn họp thành viên tổ, phân tích dạng đề, mức độ, nội dung, từ đó có hướng điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho phù hợp với năng lực học sinh của trường.

Toàn huyện Tân Hưng hiện có 349 học sinh lớp 12.

Xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng, vì thế mà học sinh lớp 12 nơi đây luôn có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực trong giờ học chính khóa, chủ động ôn tập nhằm nắm vững những kiến thức trọng tâm để vượt qua kỳ thi với thành tích cao nhất.

Em Quang Thị Ngọc Trầm Học sinh lớp 12A2 Trường THCS - THPT Hưng Điền B, huyện Tân Hưng chia sẻ: “Những buổi học chính thức trên lớp em thường đánh dấu lại những bài tập mà mình chưa hiểu hết để buổi chiều lúc học ôn tập em sẽ hỏi lại thầy, cô nhờ đó mà em đã nắm được những kiến thức cơ bản. Ngoài ra, em cũng thường học nhóm với các bạn để làm những bài tập nâng cao, giải đề thi trên mạng của những năm trước. Qua đó, giúp cho em ôn kiến thức cơ bản, khắc phục lỗi sai không đáng có, từ đó xâu chuỗi được hệ thống kiến thức cho mình”.

Ngoài việc tập trung ôn tập cho học sinh, các trường còn chuẩn bị các công tác khác nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong đó, việc tuyên truyền về kỳ thi được các trường đặc biệt quan tâm, nhất là những điểm mới trong quy chế thi.

Học sinh học nhóm để củng cố, nâng cao kiến thức cho bản thân

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh sẽ thi chính thức trong 2 ngày 27 và 28/6, với 4 bài thi. Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Với sự chủ động trong công tác giảng dạy, ôn tập của giáo viên cũng như ý thức tự giác học tập của học sinh. Tin rằng, các em học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện Tân Hưng sẽ vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu