Thứ Năm, 19/09/2024 08:26 (GMT +7)

Tân Hưng tổ chức Chương trình "Trải nghiệm quân ngũ" năm 2024

Thứ 2, 05/08/2024 | 11:51:38 [GMT +7] A  A

Ngày 03/8/2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Huyện đoàn Tân Hưng phối hợp tổ chức Chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” năm 2024 tại Đại đội bộ binh huyện cho 50 em học sinh 3 xã biên giới Hưng Điền, Hưng Điền B và Hưng Hà, với nhiều hoạt động sôi nổi và mang ý nghĩa thiết thực.

Các em học sinh được hướng dẫn gấp chăn màn đúng theo quy định trật tự nội vụ.

Trong thời gian 24 giờ tham gia Chương trình, các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở được trang bị kiến thức về quốc phòng an ninh; giáo dục chính trị, tư tưởng về truyền thống quý báu của dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Được giới thiệu về huấn luyện điều lệnh đội ngũ,  giới thiệu về các bài tập thể dục sáng, ăn uống, sinh hoạt nề nếp, vệ sinh...

Các em học sinh được giới thiệu về các bài tập thể dục sáng

Đồng thời, giáo dục kĩ năng sống được thực hiện lồng ghép trong các hoạt động của đơn vị quân đội, hướng dẫn gấp chăn màn đúng theo quy định trật tự nội vụ, tham gia trò chơi vận động; giao lưu với các tiếc mục văn nghệ đặc sắc và tăng gia sản xuất cùng chiến sĩ.

Bên cạnh đó, các em còn được nghe tuyên truyền về quản lý biên giới, quốc gia với nhiều nội dung hấp dẫn và mang tính giáo dục; nâng cao nhận thức và ý thức trong học tập cũng như góp sức cùng bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

: Thông qua Chương trình giúp các em được rèn luyện kỹ năng tự lập, kỹ năng sống cơ bản.

Chương trình cũng giúp các em được rèn luyện kỹ năng tự lập, huấn luyện kỹ năng sống cơ bản; rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh, tinh thần đồng đội nhằm nâng cao khả năng tự nhận thức, định hướng nhân cách và giúp các em trưởng thành hơn, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

Duy Phước - Huỳnh Dương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu