Thứ Hai, 23/09/2024 00:38 (GMT +7)

Tân Hưng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 điểm khối cơ quan huyện

Thứ 2, 19/08/2024 | 17:18:27 [GMT +7] A  A

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) huyện Tân Hưng tổ chức điểm “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của các cơ quan huyện năm 2024 tại Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông đến dự.

Đại biểu tham dự Ngày hội

Toàn huyện hiện có 34 trường, trong đó có 32 trường trực thuộc huyện; 01 trường THPT và 01 trường THCS&THPT trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Năm qua, phong trào TDBVANTQ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo có sự chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh các trường học thực hiện tốt việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy chế của cơ quan, cơ sở giáo dục gắn với đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa và luôn đấu tranh với các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra khiếu kiện đông người.

Thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phong trào hành động phòng chống ma tuý, mại dâm; chưa có cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh vi phạm các tệ nạn xã hội. Bảo vệ tốt tài sản của nhà nước, tài sản và tính mạng của Nhân dân.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan trong bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ quan, các cơ sở giáo dục.

Ông Phan Hòa Nông - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt

Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác an toàn an ninh trật tự trong cơ quan và các cơ sở giáo dục trực thuộc, Phòng Giáo dục và Đào tạo thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các cơ sở giáo dục triển khai nhân rộng thực hiện các mô hình như: Mô hình “Tự quản về an ninh trật tự trong cơ sở giáo dục”, “Gắn kết giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội”, “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Camera an ninh trường học”, “Cổng trường đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông”, mô hình cơ quan, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn vệ an ninh, trật tự”…  

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào TDBVANTQ huyện - Nguyễn Xuân Hợp đề nghị các cơ quan trong toàn huyện, nhất là khối Giáo dục tăng cường sự phối hợp của lực lượng bảo vệ an ninh cơ quan với các ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội, trong đó lực lượng bảo vệ phải giữ vai trò nòng cốt; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao cảnh giác cách mạng, phát huy truyền thống yêu nước của cán bộ, viên chức trong phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của các thế lực thù địch. Đồng thời, quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào và ngày hội TDBVANTQ, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Các trò chơi dân gian ở phần hội tạo không khí sôi nổi, phấn khởi rong ngày hội.

Dịp này, UBND huyện Tân Hưng tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích tốt trong Phong trào TDBVANTQ năm 2024. Trước đó, ở phần hội diễn ra các trò chơi dân gian như: Tải đạn, bịt mắt sút bóng vào cầu môn tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong ngày hội./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu