Chủ Nhật, 22/09/2024 08:56 (GMT +7)

Tân Hưng trao tặng nhà Tình nghĩa cho thương binh

Thứ 4, 04/09/2024 | 10:26:03 [GMT +7] A  A

Xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng vừa tổ chức Lễ trao tặng nhà Tình nghĩa cho thương binh Lý Văn Minh đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trao tặng nhà Tình nghĩa cho thương binh Lý Văn Minh

Ông Lý Văn Minh, sinh năm 1956, cư trú tại ấp Cái Tràm, xã Vĩnh Thạnh là thương binh hạng 4/4, thường xuyên ốm đau, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp thương binh. Gia đình ông sinh sống trong căn nhà cũ, đã hư hỏng và không có điều kiện để sửa chữa, xây dựng lại.

Căn nhà được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, có diện tích 100 mét vuông, sau thời gian khởi công xây dựng đến nay căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng, trong đó, Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình góp thêm.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, là sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những hi sinh của các thương binh đã cống hiến trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, tạo điều kiện để gia đình các thương binh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống

Dịp này, chính quyền địa phương gửi lời chúc mừng và tặng quà cho gia đình ông Lý Văn Minh có được căn nhà mới.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu