Thứ Bảy, 04/05/2024 05:58 (GMT +7)

Xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:51:01 [GMT +7] A  A

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh Trường Tiểu học trên địa bàn xã ngày 22/4/2024.

 Xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh

Tại đây, hơn 200 em học sinh Trường Tiểu học Hưng Điền đã được nghe Thiếu tá Nguyễn Hữu Sơn - Cán bộ Công an xã Hưng Điền thông tin về tình hình, thực trạng tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn trong thời gian qua. Phổ biến những kiến thức cơ bản về ma túy và tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, đời sống kinh tế - xã hội. Đồng thời, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để phòng, tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tìm hiểu về nguồn gốc, cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến hiện nay, các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, thủ đoạn của tội phạm ma túy, và các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy.

Đây là một hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy và chủ động tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy, đặc biệt là ma túy trong học đường. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu