Thứ Sáu, 20/09/2024 04:47 (GMT +7)

Tân Hưng: Xã Vĩnh Đại đạt 19/19 tiêu chí NTM

Thứ 6, 03/12/2021 | 16:45:00 [GMT +7] A  A

Sau 8 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Vĩnh Đại huyện Tân Hưng đã đạt 19/19 tiêu chí và đang chờ huyện, tỉnh thẩm tra công nhận vào cuối năm 2021 này.

Giao thông nông thôn của xã

Ngay sau khi phát động thực hiện Chương trình vào năm 2013, xã Vĩnh Đại đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân nâng cao nhận thức và hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình nên rất nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Ngoài ra, địa phương còn huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là có sự quan tâm hỗ trợ về nhiều mặt của cấp trên, vì thế mà trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, cũng gặp nhiều thuận lợi và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, đường trục chính về đến trung tâm xã được nhựa hóa, giao thông liên ấp rất thuận tiện, dễ dàng; 100% hộ được sử dụng điện, nước hợp vệ sinh; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ có nhà kiên cố và bán kiên cố đạt trên 98%.

Cầu bê tông được xây dựng kiên cố, kết nối giao thông liên ấp được thông suốt.

Song song đó, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cũng được địa phương chú trọng thực hiên, đến nay toàn xã có 99,5% số người trong độ tuổi lao động có việc làm; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm theo từng năm, hiện xã chỉ còn 8 hộ nghèo, chiếm 0,82% thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn dân đạt 88,76%.

Cảnh quang môi trường thông thoáng, sạch đẹp.

Toàn xã có 4/4 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa; hệ thống trường lớp được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu dạy và học, hiện Vĩnh Đại xã có 2/3 trường đạt chuẩn Quốc gia; công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân được quan tâm thực hiện tốt. Cảnh quang môi trường thông thoáng, sạch đẹp; tình hình an ninh trật tự ổn định; Đảng bộ, chính quyền được trên công nhận đạt trong sạch, vững mạnh. Cảm nhận diện mạo nông thôn xã nhà đã sự đổi thay qua từng ngày, các mặt đời sống của người cũng nâng cao hơn trước.

Ông Nguyễn Văn Ken Chủ tịch UBND xã, Phó trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Vĩnh Đại cho biết: Theo kế hoạch thì cuối năm 2021 này, xã nhà sẽ về đích nông thôn mới. Bên cạnh sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân thì địa phương còn nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo nên đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình.

Chợ trung xã Vĩnh Đại được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầy mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân.

Được biết, đến nay huyện Tân Hưng đã có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Hưng Thạnh, Vĩnh Thạnh và Vĩnh Châu B. Để Vĩnh Đại là xã thứ 4 của huyện Tân Hưng được trên công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm nay, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thì rất cần sự tham gia tích cực của người dân trong việc duy trì, nâng chất các tiêu chí, bởi không ai khác mà người dân chính là chủ thể của Chương trình này.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu