Thứ Năm, 19/09/2024 08:28 (GMT +7)

Tân Thạnh phát động thu gom và tiêu hủy bao bì thuốc bảo vệ thực

Thứ 4, 01/12/2021 | 11:57:00 [GMT +7] A  A

Ngày 30/11/2021, Chi cục trồng trọt, bảo vệ thực vật và quản lý chất lượng Long An phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Tân Thạnh và UBND xã Kiến Bình, Hậu Thạnh Đông, tổ chức lễ phát động thu gom bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng năm 2021 trên địa bàn huyện. đến dự có gần 100 cán bộ và nhân dân địa bàn 13 xã, thị trấn.

Tân Thạnh phát động thu gom bao bì thuốc BVTV

Lễ phát động nhằm Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng. Hạn chế việc vứt bỏ bừa bãi bao bì thuốc BVTV sau sử dụng ngoài bờ ruộng, kênh mương, ao hồ gây ô nhiễm môi trường. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng và xây dựng nông thôn mới. Tại buổi lễ, bà con nông dân còn được hướng dẫn cách sử dụng thuốc BVTV theo nguyên tắc 04 đúng; những biện pháp để hạn chế sự kháng thuốc BVTV của sinh vật gây hại, Hướng dẫn sử dụng an toàn và hiệu quả thuốc bảo vệ thực vật, các nguyên tắc an toàn khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…

Sau buổi lễ phát động, cán bộ chuyên môn và nông dân sẽ tổ chức ra quân thu gom bao bì, vỏ chai thuốc BVTV đã qua sử dụng vứt tại chân ruộng, kênh mương gây ô nhiễm môi trường, để góp phần bảo vệ môi trường, sức khỏe cho người dân. Dịp này Chi cục trồng trọt, bảo vệ thực vật và quản lý chất lượng Long An đã tặng 2.000 bao chứa vỏ thuốc bảo vệ thực vật để người dân mang đi tiêu hủy./.

Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu