Thứ Hai, 23/09/2024 08:35 (GMT +7)

Tân Thạnh tranh tường Bích họa - Dấu ấn sức trẻ tình nguyện

Thứ 3, 13/08/2024 | 11:58:08 [GMT +7] A  A

Bằng những đôi bàn tay khéo léo, từ những chất liệu, gam màu đơn giản, các bạn trẻ trong Nét vẽ xanh của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã khắc họa nên tranh tường Bích họa với nhiều cảnh vật thiên nhiên sinh động, tuyệt đẹp.

Đội hình gồm 29 chiến sĩ của đội Nét vẽ xanh của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện công trình sơn vẽ tường với chủ đề bảo vệ môi trường

Những ngày qua, lưu thông ngang qua đường 2/9 thị trấn Tân Thạnh trên tuyến đường tỉnh 837 từ đầu ngã ba vòng xoay đến cầu Tân Thạnh nhiều người thích thú bởi sự xuất hiện của những bức ảnh bích họa độc đáo, ấn tượng. Đây là thành quả của các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ địa phương.

Đội trưởng Lê Tuấn Phát chia sẻ: "Chúng em gồm 29 chiến sĩ của đội Nét vẽ xanh của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện công trình sơn vẽ tường với diện tích 300m 2 với chủ đề bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Với tinh thần nhiệt huyết các chiến sĩ tình nguyện không ngại khó khăn nắng, mưa vẫn vui vẻ thực hiện hoàn thành công trình. Mong muốn của chúng em là lan tỏa thông điệp cùng chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và cùng thị trấn Tân Thạnh xây dựng thị trấn văn minh".

Với tinh thần nhiệt huyết các chiến sĩ tình nguyện không ngại khó khăn nắng, mưa vẫn vui vẻ thực hiện hoàn thành công trình

Với ý tưởng sáng tạo, vì con đường xanh, sạch, đẹp, chỉ trong thời gian ngắn, các bạn trẻ đã khắc họa hàng chục mảnh ghép tái hiện nét đẹp của cảnh vật thiên nhiên dân dã và sử dụng màu xanh chủ đạo điểm xuyến những bông hoa với những hình ảnh các em nhỏ tưới hoa hay trồng cây xanh.

Bùi Lương Ngọc Thạch thành viên Nét vẽ xanh cho biết: "Ban đầu khi nhận công trình, chúng em cũng rất do dự sợ không hoàn thành tốt. Nhưng khi đến đây được Người dân địa phương chào đón và hỗ trợ thì chúng em cũng vượt qua và hoàn thành công trình. Mỗi bức tranh chúng em đều rất đầu tư. Qua đây, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp để mọi người, mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên, Người dân cùng nâng cao ý thức xây dựng môi trường sống luôn xanh, sạch, đẹp".

Công trình gồm hơn 10 bức tranh được các  chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, trong thời gian gần 10 ngày với sự tham gia hỗ trợ của các đoàn viên, thanh niên. Dưới bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những bức tường đơn giản trở thành tác phẩm hội họa, sắc màu rực rỡ mang nhiều thông điệp về ý nghĩa cuộc sống. Qua đó tuyên truyền đến trẻ em, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tích cực xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp, văn minh. Công trình hoàn thành tuyến đường nổi bật hẳn lên bởi những hình ảnh sinh động, bắt mắt, tinh tế, thu hút người qua đường cũng phải ngoái nhìn.

Tranh tường Bích họa đã lan tỏa thông điệp cùng chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và cùng thị trấn Tân Thạnh xây dựng thị trấn văn minh"

Bí thư Huyện đoàn - Bùi Thị Thúy An: “Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại huyện Tân Thạnh với chương trình mùa hè xanh, các chiến sĩ của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện nhiều phần việc, công trình có ý nghĩa, hiệu quả tại địa phương. Qua đó góp phần chung tay xây dựng NTM và đô thị văn minh tại huyện”.  

Từng nét vẽ chứa đựng trong đó là tâm huyết, ý chí và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Bức tường cũ, đơn điệu tại đây giờ thành tác phẩm hội họa bắt mắt. Những thông điệp ý nghĩa đi kèm theo hình ảnh minh họa trực quan sinh động là cách thức tuyên truyền, vận động người dân nêu cao ý thức  làm đẹp cảnh quan, môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu