Chủ Nhật, 22/09/2024 12:25 (GMT +7)

Tăng cường hợp tác lao động giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Thứ 6, 09/08/2024 | 11:31:40 [GMT +7] A  A

Chiều 8/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi, phối hợp tăng cường các hoạt động hợp tác về lao động và các vấn đề quan tâm giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Hội nghị trao đổi, phối hợp tăng cường hợp tác lao động giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Trong năm 2023, toàn tỉnh Long An đưa hơn 700 người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, thị trường Nhật Bản là 565 người. Riêng từ đầu năm đến nay, đưa hơn 175 người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt tỷ lệ 8.3% so với kế hoạch năm 2024. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội và định hướng thu hút đầu tư, trao đổi về nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Đồng thời chia sẻ mô hình đào tạo của các trường học, cơ sở đào tạo và nhu cầu việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

Trong năm 2023, toàn tỉnh Long An đưa hơn 700 người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Đây cũng là cơ hội để cơ sở đào tạo tỉnh Long An và doanh nghiệp tỉnh Ibaraki có cơ hội kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tỉnh Long An mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo đối với một số nghề trọng điểm cho sinh viên của tỉnh phù hợp yêu cầu của thị trường Nhật Bản. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng lao động, tạo cơ hội cho lực lượng sinh viên Long An có điều kiện tiếp cận, học hỏi, tiếp thu kỹ thuật, công nghệ mới.

Mỹ Uyên - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu