Thứ Sáu, 20/09/2024 08:08 (GMT +7)

Tập huấn đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Long An

Thứ 3, 07/12/2021 | 10:04:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 7/12, Sở Công thương Long An phối hợp với Trung tâm phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tập huấn đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Long An.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, thương mại điện tử đang trở thành phương thức giao dịch được lựa chọn phổ biến của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên đề về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong chương trình thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025; xu hướng xuất khẩu trực tuyến và một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp; cách thức lựa chọn, đăng ký sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp. Ngoài ra, các đại biểu cũng được hướng dẫn sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử tỉnh Long An.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, thương mại điện tử trở thành phương thức giao dịch được lựa chọn phổ biến của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Hoạt động thương mại điện tử đã và đang tham gia vào hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp cho cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh những kiến thức cơ bản trong hoạt động thương mại điện tử, tiếp cận nền kinh tế số. Qua đó, ứng dụng có hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Kim Ngân – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu