Thứ Năm, 19/09/2024 23:28 (GMT +7)

Thạnh Hóa: hỗ trợ HTX cơ giới hóa

Thứ 6, 03/12/2021 | 10:27:00 [GMT +7] A  A

Với chính sách hỗ trợ cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp tỉnh Long An trên một số lĩnh vực chủ yếu , trong vụ Đông Xuân 2021- 2022, Hợp tác xã Nông nghiệp ấp Nước Trong, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa đã được hỗ trợ từ nguồn vốn hỗ trợ cơ giới hóa sản xuất của tỉnh để đầu tư mua 1 máy cấy lúa và hệ thống gieo mạ khay và khay mạ. Các máy móc, thiết bị này có tổng trị giá 430 triệu đồng, trong đó, kinh phí hỗ trợ 154 triệu đồng, tương đương gần 36%, phần còn lại là vốn đối ứng của hợp tác xã.

Hợp tác xã được hỗ trợ máy cấy lúa

Hợp tác xã Nông nghiệp ấp Nước Trong, xã Thủy Đông có 26 hecta đất trong vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao, có đê bao khép kín để chủ động xuống giống đồng loại. Qua các khâu trong làm đất, mặt ruộng khá bằng phẳng đảm bảo điều kiện để ứng dụng cấy lúa bằng máy.

Với việc hỗ trợ đầu tư máy cấy lúa và hệ thống gieo mạ khay và khay mạ góp phần giúp hợp tác xã đẩy mạnh cơ giới hóa vào đồng ruộng, nhất là ở khâu xuống giống nhằm giảm lượng giống, phát huy tốt các ưu điểm của sạ thưa, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, từ đó nâng cao thu nhập cho nông dân.

Ngọc Như

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu