Chủ Nhật, 22/09/2024 09:04 (GMT +7)

Thạnh Hóa tập huấn, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Thứ 5, 22/08/2024 | 11:00:54 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 21/8/2024, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức Tập huấn, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc, cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch. Có trên 50 đại biểu, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; cán bộ làm công tác thông tin cơ sở; các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đến dự.

Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Tuấn Kiệt, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc, cơ sở karaoke, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Tuấn Kiệt, thông tin về những tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc lá thụ động; tác hại của việc hút thuốc tại các khách sạn, nhà hàng và các cơ sở lưu trú; ý nhĩa của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá; giới thiệu về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và nội dung của Nghị định 117/2020/NĐ-CP, của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc, cơ sở karaoke, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú.

Thông qua buổi tập huấn, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin ở cơ sở có thêm kiến thức về tác hại của thuốc lá, nhất là thuốc lá thế hệ mới. Từ đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến người dân, giúp họ nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người và cách phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh, không khói thuốc lá.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu