Thứ Hai, 20/05/2024 02:36 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa khảo sát hệ thống thủy lợi tại xã Tân Thành

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:15:45 [GMT +7] A  A

Ngày 7/5/2024, Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu đến xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa kiểm tra kênh thủy lợi nội đồng, hệ thống cống phục vụ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tân Thành và tình hình phòng, chống hạn, xâm nhập mặn. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới và các cơ quan chuyên môn.

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu (đứng giữa) khảo sát hệ thống cống phục vụ sản xuất nông nghiệp tại xã Tân Thành

Trên địa bàn xã Tân Thành có 36 kênh, rạch nội đồng và 29 cống do huyện đầu tư và quản lý. Những năm gần đây nhờ phát huy hệ thống thủy lợi nội đồng nên hoạt động nông nghiệp trên địa bàn xã phát triển mạnh người dân dần thay thế cây trồng cho thu nhập thấp sang các loại cây trồng mang lại thu nhập cao như thanh long, chanh, cây na hoàng hậu; tình trạng xâm nhập mặn vào nội đồng, đồng ruộng, tình hình nước lũ được kiểm soát cơ bản góp phần ổn định sản xuất cho người nông dân trong xã.

Tuy nhiên, hiện nay xã Tân Thành chưa phát huy sức mạnh cộng đồng trong ứng phó với thiếu nước, xâm nhập mặn, việc vận hành hệ thống cống để trữ nước vào các kênh rạch phục vụ sản xuất ở xã Tân Thành còn hạn chế gây khó khăn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp.

Hệ thống cống để trữ nước vào các kênh rạch phục vụ sản xuất ở xã Tân Thành còn hạn chế

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu đề nghị xã Tân Thành phối hợp cùng cơ quan chuyên môn kiểm tra lại hiện trạng các cống trên địa bàn xã và đề xuất biện pháp khắc phục kịp thời; Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình chất lượng nguồn nước, xâm nhập mặn trên các tuyến sông trục chính, các tuyến kênh, rạch trong nội đồng và kịp thời thông báo rộng rãi để người dân trong huyện biết và chủ động triển khai kịp thời các giải pháp phòng chống hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Đồng thời tuyên truyền, vận động Nhân dân tranh thủ lấy nước, trữ nước trong thời gian cống điều tiết vận hành lấy nước ngọt khi độ mặn ngoài sông giảm để chủ động nguồn nước sử dụng trong thời gian các cửa cống phải đóng kín để ngăn mặn, đảm bảo không để người dân bị thiếu nước sinh hoạt./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu