Thứ Bảy, 21/09/2024 07:37 (GMT +7)

Thủ Thừa: Chương trình trải nghiệm quân ngũ - môi trường rèn luyện bản thân

Thứ 6, 02/08/2024 | 14:20:05 [GMT +7] A  A

Chương trình trải nghiệm quân ngũ ngày nay không còn xa lạ đối với các em học sinh. Trải nghiệm 24 giờ làm chiến sĩ không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức về lĩnh vực quốc phòng an ninh, cũng như hiểu biết về các chế độ sinh hoạt, học tập, công tác một ngày của cán bộ chiến sĩ mà còn giúp các em tự rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn.

Các bài tập thể dục được các em thực hiện nghiêm túc

Năm nay là năm thứ 3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thủ Thừa phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm quân ngũ - 24 giờ làm chiến sĩ cho các em học sinh trên địa bàn huyện. Đặc biệt năm nay, gần 200 học sinh trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy, chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa được tham gia trải nghiệm trực tiếp tại trường.

Trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy là một ngôi trường đặc biệt ở huyện Thủ Thừa, do đó các em đăng ký tham gia chương trình đầy đủ mọi lứa tuổi. Tuy là năm đầu tiên tham gia nhưng các em rất tích cực thực hiện tốt các hoạt động theo sự hướng dẫn của các anh bộ đội theo đúng chương trình nội dung huấn luyện tân binh như điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, chiến thuật cá nhân về các tư thế vận động trên chiến trường, các bài thể dục sáng và các kỹ năng sinh hoạt tập thể, rèn luyện lối sống kỷ luật, ý thức tự lập, tác phong chính quy.

Các em tham gia trồng cây trông khuôn viên trường

Em Vi Thị Bích Diệp - Lớp 11, trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy, huyện Thủ Thừa chia sẻ: Khi tham gia khóa trải nghiệm quân sự, chúng con được các chú bộ đội dạy cho rất nhiều điều như cách gấp mùng mềm cho gọn gàng, luôn giữ phòng ở sạch sẽ, tham gia trồng cây. Các chú còn dạy cho chúng con những bài tập thể dục buổi sáng để chúng con cùng nhau thực hiện giúp chúng con có thêm sức khỏe, tinh thần yêu thiên nhiên. Con thấy 2 ngày học này thật bộ ích, giúp chúng con biết thêm thật nhiều kiến thức”.

Chương trình trải nghiệm quân ngũ giúp các em có những trải nghiệm thực tế với nội dung phong phú, đa dạng, giúp các em hòa mình vào cuộc sống giống như những tân binh mới tham gia trong môi trường quân đội. Tuy chỉ thực hiện trong 2 ngày, nhưng cũng để lại nhiều ấn tượng, nhiều kiến thức bổ ích giúp ích cho các em trong quá trình rèn luyện bản thân sau này. Đây chính là một trong những thành công mà chương trình mong muốn.

Thượng tá Trần Văn Nhân - Chính trị viên/Ban Chỉ huy quân sự huyện Thủ Thừa cho biết: Qua 3 năm tổ chức, tôi thấy đây là chương trình thiết thực và có nhu cầu rất lớn từ phía thanh thiếu niên học sinh và các bậc phụ huynh học sinh. Qua trải nghiệm 24 giờ làm chiến, giúp các em xây dựng được ý thức tổ chức kỷ luật, phấn đấu học tập tốt. Đặc biệt trong công việc cụ thể, các em tính toán, sắp xếp công việc khoa học hơn, sử dụng thời gian tốt hơn”.

Chương trình trải nghiệm giúp các em rèn luyện lối sống kỷ luật, ý thức tự lập, tác phong chính quy

Chương trình trải nghiệm quân ngũ là chương trình gần gũi, thực tế mang tính giáo dục cao. Các kỹ năng sống cơ bản được huấn luyện trong chương trình giúp các em tự tin, năng động, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, phấn đấu học tập tốt hơn trong thời gian tới.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu